Tuy nhiên, cảnh sát Busan đã yêu cầu họ phải trả tới 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng) nếu muốn truy cập vào các dữ liệu từ camera giám sát của nhà trẻ.

Cảnh sát giải thích, số tiền này là chi trả cho các chi phí chỉnh sửa video nhằm kiểm duyệt tất cả những người khác ngoài con của họ. Điều này nhằm bảo vệ quyền riêng tư theo Đạo luật Quyền riêng tư của đất nước. Video chỉ có thể được phát nguyên gốc nếu cả cha mẹ và những người có mặt trong video cho phép truy cập.

“Với Đạo luật về Quyền riêng tư, chúng tôi không thể hiển thị video chưa qua kiểm duyệt. Vì thế, khi nhận được yêu cầu của phụ huynh liên quan đến việc tiết lộ thông tin, chúng tôi đã yêu cầu một bên thứ ba ước tính chi phí kiểm duyệt video. Công ty này nói rằng việc chỉnh sửa video với dung lượng lớn khá tốn kém, chi phí khoảng 100.000 USD. Chúng tôi cũng đã truyền đạt lại điều đó tới các phụ huynh”, một cảnh sát cho biết.

Tuy nhiên, điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

“Tôi không bao giờ có ý định phát tán video hay buộc tội nhà trẻ. Tôi chỉ muốn được xem lại đoạn video ấy. Tôi không thể hiểu vì sao cảnh sát lại yêu cầu chúng tôi chi trả một khoản tiền lớn như vậy để kiểm duyệt video”, mẹ của một học sinh cho biết.

{keywords}

Phụ huynh bức xúc vì phải trả tiền để xem lại camera giám sát

Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả các trung tâm giữ trẻ phải lắp đặt camera giám sát dựa trên Đạo luật Chăm sóc Trẻ em sửa đổi vào năm 2015. Luật sửa đổi cũng bắt buộc các cơ sở này phải chia sẻ video với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ với mục đích bảo vệ con cái họ. Việc sửa đổi được đưa ra sau khi số vụ lạm dụng trẻ em ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, Luật sửa đổi không nêu bất cứ điều gì liên quan đến việc kiểm duyệt video. Đại diện pháp lý của phụ huynh chỉ trích lực lượng cảnh sát đã “giải thích sai Đạo luật Quyền riêng tư”. Họ cũng cho rằng, việc khó tiếp cận những tài liệu này do chi phí quá lớn đã ngăn cản quyền truy cập và giám sát của những người giám hộ trẻ.

Thời Vũ (Theo The Korea Times)

Đặt camera kín, phụ huynh Hà Nội tố giáo viên bạo hành trẻ

Đặt camera kín, phụ huynh Hà Nội tố giáo viên bạo hành trẻ

 - 17 phụ huynh có con học lớp 2 tại Trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đồng loạt gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng về việc cô giáo P.T.T.H có những hành vi bạo hành học sinh dưới nhiều hình thức.