{keywords}
 

3 đứa con hiện 16, 19, 22 tuổi của ông đã bị cấm dùng điện thoại di động cho tới năm 14 tuổi. Chúng cũng bị cấm dùng điện thoại trên bàn ăn, và bị đặt ra những giới hạn về mức độ sử dụng.

Gates từng chia sẻ với tờ Mirror rằng, bọn trẻ thường than phiền rằng bạn bè chúng được dùng điện thoại sớm hơn nhiều, nhưng những lời cầu xin của bọn trẻ vẫn không làm ông thay đổi quy định đặt ra trong cách dạy con.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Matt Lauer, và sau đó là trong chương trình Today Show, ông nói rằng ông không đi quá xa bằng việc giữ mật khẩu tài khoản Facebook của bọn trẻ, nhưng an toàn trực tuyến là “một vấn đề rất khó khăn với các bậc phụ huynh ngày nay”.

Việc lạm dụng điện thoại thông minh – hay còn gọi là “nghiện điện thoại”, theo một số chuyên gia tâm lý, đang trở thành mối lo ngại ngày càng lớn của các bậc cha mẹ, các học giả, thậm chí là cả với những người làm việc ở thung lũng Silicon.

Quan điểm của Bill Gates về việc sử dụng công nghệ cũng giống với Steve Jobs – nhà sáng lập Apple. Steve cũng không cho phép con cái sử dụng điện thoại di động ở nhà.

“Chúng tôi giới hạn việc bọn trẻ sử dụng công nghệ ở nhà” – Jobs từng chia sẻ với tờ New York Times ngay sau khi ra mắt iPad năm 2011.

Theo các nhà giáo dục Joe Clement và Matt Miles, đồng tác giả cuốn sách về chủ đề này đặt câu hỏi: “Những ông chủ doanh nghiệp công nghệ này biết điều gì về những sản phẩm của họ mà người tiêu dùng không biết?”

Câu trả lời là nó có khả năng gây nghiện. Trong vài tháng qua, một loạt các giám đốc điều hành ở thung lũng Silicon đã tiết lộ sức mạnh của Apple, Facebook, Google, Twitter trong việc thu hút sự chú ý của người dùng thông qua các sản phẩm và nền tảng của họ.

“Nó thực sự thay đổi mối quan hệ của bạn với xã hội, và với nhau” – nhà sáng lập Napster, cựu chủ tịch Facebook Sean Parker chia sẻ. “Nó có thể can thiệp một cách đáng kể theo những cách kỳ lạ nhất”.

Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Tỷ phú Mỹ khuyên không nên theo đuổi đam mê

Tỷ phú Mỹ khuyên không nên theo đuổi đam mê

Tỷ phú Mỹ Mark Cuban cho rằng "theo đuổi đam mê" là lời nói dối lớn nhất mà ta vẫn được nghe hằng ngày.