Việc yêu cầu sinh viên rời khỏi nhằm chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp thành phố trưng dụng ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thành khu cách ly tập trung.

Trung tâm quản lý KTX yêu cầu sinh viên đăng ký thời gian rời ký túc xá với trưởng nhà/hành chính cụm nhà, bàn giao chìa khóa phòng cho trưởng nhà/hành chính tòa nhà (từ 7 giờ 30 đến 21 giờ hàng ngày từ ngày ra thông báo đến 17 giờ ngày 1/6). Trong trường hợp sinh viên bàn giao chìa khóa vào ngày 30/5 (Chủ nhật) phải báo cho trưởng nhà/hành chính cụm nhà trước 17 giờ ngày 29/5.

{keywords}
Các chiến sĩ dọn dẹp phòng của ký túc xá ĐH Quốc gia để làm khu cách ly chống dịch Covid-19 trong đợt trước

Sinh viên không để lại phòng những tài sản có giá trị, các đồ dùng còn lại sinh viên sắp xếp gọn gàng, đóng thùng hoặc đóng gói để đảm bảo tránh hư hỏng, ghi tên lên từng thùng. Trưởng nhà sẽ xác nhận khi sinh viên hoàn tất các nội dung trên, sinh viên nộp giấy xác nhận tại cổng bảo vệ trước khi rời khỏi ký túc xá.

Các trường hợp được xem xét ở lại là sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các vùng dịch do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) công bố hoặc các trường hợp đặc biệt khác (nếu có) do Trung tâm xem xét, quyết định. 

Trung tâm Quản lý đề nghị những sinh viên hiện không ở tại ký túc xá thì không được quay trở lại ký túc xá cho đến khi có thông báo mới.

Nếu quay lại lấy đồ thi cần liên hệ trưởng nhà/hành chính tòa nhà để thông tin, Ban quản lý ký túc xá sẽ xét duyệt căn cứ vào tình hình cụ thể và chỉ được ở trong thời gian 120 phút.

Năm 2020, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đã được trưng dụng làm khu cách ly với 17.000 giường, dành cho người nghi nhiễm Covid-19.

Lê Huyền

 

Thư cảm ơn của nữ sinh Nam Định sau 21 ngày cách ly gây xúc động

Thư cảm ơn của nữ sinh Nam Định sau 21 ngày cách ly gây xúc động

Ngày cuối cùng trước khi rời khỏi Trung tâm GDTX huyện Trực Ninh, Thu Trang - nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Lê Quý Đôn đã viết một bức thư tay, gửi lời cảm ơn tới các cô chú đồng hành cùng mình trong suốt thời gian cách ly.