Sự việc xảy ra ở một trường THCS thuộc quận 12, TPHCM. Em học sinh bị “phân biệt” này học ở lớp 7.

Theo phản ánh của phụ huynh, thư mời họp phụ huynh kết thúc học kỳ I của một học sinh lớp 7 tại một trường THCS ở quận 12 cầm về được ghi là "Mời ông/bà "Khai sinh không cha" đến họp phụ huynh.

Bên dưới thư mời có chữ ký của cô giáo chủ nhiệm N.T.C., kèm với lưu ý, khi đi họp phụ huynh phải mang theo thư mời. Ngay khi nhận được thư mời, gia đình em học sinh này khá bức xúc.

{keywords}
 

Theo người thân trong gia đình, dù em học sinh này là con mẹ đơn thân nhưng cách gửi thư mời như vậy của cô giáo làm gia đình phẫn nộ và đau lòng nên gia đình em đã đến trường phản ánh với cô giáo chủ nhiệm.

Qua làm việc với phụ huynh, ban đầu cô chủ nhiệm không thừa nhận mà "đẩy lỗi" cho rằng do lớp phó xử lý việc in thư mời này chứ không phải cô.

Bức xúc vì đùn đẩy trách nhiệm, gia đình phụ huynh đã phản ánh lên nhà trường và sau đó, giáo viên này đã nhận trách nhiệm.

Nguyên do là trong hồ sơ, khai sinh của em học sinh này đúng là được lưu như trên, cô giáo in ra ký gửi học sinh mà không chú ý đến từng hoàn cảnh là lỗi máy móc, tắc trách của cô giáo. Ngay khi được phản ánh, hiệu trưởng và cô chủ nhiệm đã đến nhà em học sinh xin lỗi, cô giáo cũng bị xử lý nội bộ.

(Theo Tiền Phong)