Trao đổi với VietNamNet, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 12, cho hay, qua kiểm tra, phòng GD-ĐT quận phát hiện cơ sở này không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, đây là cơ sở bán trú nhưng lại gắn biển hiệu quảng cáo là bán trú Anh Ngữ Nguồn Sáng, tự ý tổ chức dạy học tiếng Anh trong khi không có giấy phép dạy tiếng Anh và cũng không có giáo viên.

Ở thời điểm kiểm tra, có khoảng 30 học sinh tiểu học đang được trông giữ tại cơ sở trên đường Hiệp Thành 06.

Ngoài ra, gần đây, chủ cơ sở bị một số người dân, phụ huynh phản ánh là có hành vi mắng chửi, đánh đập học sinh.

{keywords}
Cơ sở bán trú Nguồn Sáng (Ảnh: FB)

Ông Khưu Mạnh Hùng cho biết, đã yêu cầu gỡ biển hiệu của cơ sở bán trú này. Đồng thời, chủ cơ sở phải hoàn trả tiền cho phụ huynh.

Quận 12 (TP.HCM) là địa bàn có số lượng học sinh các cấp rất đông. Theo ông Hùng, hiện nay về cơ bản có đủ trường học cho bậc mầm non, nhưng thiếu trường cho bậc Tiểu học và THCS. Do đó, tỉ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày còn thấp, từ đó "đẻ" ra các cơ sở bán trú tư nhân để đáp ứng nhu cầu trông giữ con của phụ huynh.

Sau sự việc này, Phòng GD-ĐT quận 12 sẽ tiếp tục rà soát các cơ sở bán trú trên địa bàn.

Lê Huyền

Clip cô giáo đánh trẻ mầm non gây bức xúc ở Nha Trang

Clip cô giáo đánh trẻ mầm non gây bức xúc ở Nha Trang

UBND xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang, Khành Hòa) vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý và đình chỉ cơ sở nuôi trẻ KidChamps Kindergarten vì giáo viên này có hành vi đánh trẻ.