Sau 27 năm chung sống, vợ chồng tỷ phú Bill Gates có với nhau 3 người con: Jennifer (1996), Rory (1999) và Phoebe (2002). Mặc dù gia đình 5 người sống trong một dinh thự trị giá 127 triệu USD ở Medina (Washington D.C., Mỹ), nhưng các con của vị tỷ phú này vẫn phải rửa bát, làm việc nhà giống như ở trong các gia đình bình thường khác.

Chính bà Melinda cũng tin rằng, việc rửa bát sẽ giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên bền chặt hơn.

{keywords}

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và 3 con

Bên cạnh đó, gia đình vị tỷ phú này cũng đặt ra những yêu cầu khắt khe với con cái liên quan đến vấn đề vật chất. Mặc dù nắm trong tay khối lượng tài sản khổng lồ, nhưng Bill Gates tuyên bố chỉ để lại cho các con “một phần nhỏ” trong số đó, khoảng 10 triệu USD để các con có thể tự khởi nghiệp cũng như đảm bảo cuộc sống. Nếu muốn đạt được tự do tài chính, các con phải tự kiếm tiền một cách độc lập.

“Việc để lại toàn bộ tài sản cho con không phải là đã tốt cho chúng. Điều đó chỉ khiến lũ trẻ mất động lực làm việc, đóng góp cho xã hội cũng như làm méo mó những gì trẻ có khả năng làm được để tạo dựng con đường riêng cho mình”, Bill Gates nói.

Thay vì để các con thừa kế từ khối tài sản khổng lồ của mình, Bill Gates nói, ông đã trao cho các con một nền giáo dục tuyệt vời.

“Một nền giáo dục tuyệt vời sẽ giúp chúng có thể tự ra ngoài để xây dựng sự nghiệp của riêng mình”.

Làm thiện nguyện cũng là một công việc tuyệt vời giúp vợ chồng Bill Gates dạy con về cách đáp trả lại cuộc đời. Theo bà Melinda, từ khi còn nhỏ, các con đã tiết kiệm 1/3 số tiền phụ cấp để lập một quỹ từ thiện. Để khuyến khích các con, cặp vợ chồng tỷ phú đã đóng gấp đôi số tiền mà bọn trẻ đã tiết kiệm cho quỹ này.

Bà Melinda cũng thường xuyên dẫn các con cùng đi trong các chuyến làm từ thiện để con thấu hiểu và chia sẻ với cộng đồng những người kém may mắn.

{keywords}

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates quyết định chia tay sau 27 năm chung sống.

“Chọn bạn đời sai có thể chọn lại”. Đây cũng là điều bà Melinda dạy cho các con. Bà thường xuyên nói với các con rằng, “khi chọn bạn đời, bất cứ ai con chọn sẽ là quyết định quan trọng nhất mà con đưa ra trong cuộc đời. Điều này còn quan trọng hơn cả việc chọn trường nào và chọn nghề ra sao”.

Tuy nhiên, bà Melinda cũng cho rằng, nếu lần đầu chọn chưa đúng cũng đừng nên lo lắng hay hoảng sợ, vì đều có thể chọn lại. Bà phân tích, trên thực tế, mọi người vẫn kết hôn và tái hôn nhưng tất nhiên, nó không dễ như việc đổi xe hay tìm một công việc mới.

“Do vậy, con phải chọn bạn đời thật thận trọng và khôn ngoan”, bà nói.

Theo tuyên bố của tỷ phú Bill Gates và bà Melinda Gates vào ngày 3/5 trên Twitter, cặp đôi này đã quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống.

Bill Gates và vợ cho biết, quyết định được đưa ra sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình.

“Chúng tôi đã nuôi dạy nên 3 đứa con tuyệt vời và xây dựng được một tổ chức thiện nguyện hoạt động trên toàn thế giới nhằm giúp đỡ tất cả mọi người có một cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả.

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không thể đi tiếp cùng nhau trong vai trò vợ chồng ở giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

Thời Vũ (Theo AP, CNBC)

Điểm chung của 2 người đàn ông giàu nhất thế giới: Họ rửa bát mỗi tối

Điểm chung của 2 người đàn ông giàu nhất thế giới: Họ rửa bát mỗi tối

“Tôi có thể thấy việc rửa bát thực sự khiến cô ấy thích tôi. Thật là kỳ lạ. Tôi tin rằng đó là hành động quyến rũ nhất mà tôi làm được”.