Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc một thầy giáo của trường bị “tố” có hành vi xâm hại tình dục với hàng chục học sinh lớp 5 do giáo viên này làm chủ nhiệm.

Ông Bắc cho hay, theo phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 5A, thầy Dương Trọng M., là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A đã có hành vi xâm hại với hàng chục nữ sinh của lớp này.

Theo phản ánh của phụ huynh, thầy M. đã có hành vi "sờ nắn, bóp...." vào vùng nhạy cảm của 13 học sinh nữ.

Nhà trường đang tiến hành xác minh làm rõ và dừng việc dạy của thầy M. ngay từ ngày hôm nay 4/3. Cùng đó, đã bố trí giáo viên khác thay thế phụ trách lớp trong thời gian xác minh làm rõ.

Hiệu trưởng trường tiểu học Tiên Sơn cho hay hiện thầy Dương Văn M. đã làm bản tường trình bước đầu có nhận lỗi về những hành vi của mình. Do tính chất nhạy cảm của sự việc nên nhà trường đã báo cáo lên các cấp, ngành địa phương.

Ông Bắc cho biết, hiện chưa xác minh đầy đủ sự việc nên chưa thể đề xuất mức kỷ luật. Tuy nhiên, ông Bắc cho hay, quan điểm của nhà trường là xử lý quyết liệt, không bao che. “Thầy giáo sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy, kể cả mức kỷ luật cao nhất”, ông Bắc nói.

Được biết, hiện Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đã nắm được vụ việc và yêu cầu phòng GD-ĐT Việt Yên tiến hành xác minh, làm rõ.

Trường Tiểu học Tiên Sơn vừa được sáp nhập từ Trường Tiểu học Tiên Sơn 1 và Trường Tiểu học Tiên Sơn 2 vào tháng 9/2018.

Thanh Hùng

Hàng chục nữ sinh bị thầy giáo xâm hại, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở Bắc Giang xác minh

Hàng chục nữ sinh bị thầy giáo xâm hại, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở Bắc Giang xác minh

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị Sở GD-ĐT Bắc Giang xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo Trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên) bị tố có hành vi xâm hại với hàng chục học sinh lớp 5.

Xác minh thông tin hiệu trưởng trường THCS lạm dụng tình dục nhiều học sinh

Xác minh thông tin hiệu trưởng trường THCS lạm dụng tình dục nhiều học sinh

Công an đang xác minh, làm rõ thông tin hàng chục học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục xôn xao dư luận địa phương.