Mới đây, trên tài khoản Twitter của mình, Elon Musk tuyên bố rằng mỗi người cần phải làm việc từ 80 đến hơn 100 giờ mỗi tuần để thay đổi thế giới.

"Ở nhiều nơi chế độ làm việc rất thoải mái, nhưng chẳng ai có thể thay đổi thế giới nếu chỉ làm việc 40 giờ mỗi tuần", Musk nói.

{keywords}

Khi được hỏi chính xác một người cần bao nhiêu giờ làm việc mỗi tuần để có thể thay đổi thế giới, Musk khẳng định thời gian có thể dao động từ 80 tới hơn 100 giờ.

"Tùy theo tính chất công việc của mỗi người nhưng nên duy trì ở mức 80 đến hơn 100 giờ. Mức độ mệt mỏi sẽ tăng theo cấp số nhân ở mức 80 giờ trở lên", Musk nói. Ông cũng nói thêm rằng khi bạn yêu những gì bạn làm thì bạn sẽ không cảm thấy áp lực, mệt mỏi.

Tesla, SpaceX và The Boring Company đều chưa có bất cứ bình luận nào về những gì Elon Musk vừa tuyên bố.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, Musk tiết lộ rằng trong năm nay ông đã làm việc khoảng 120 giờ mỗi tuần trong khi công nhân viên tại Tesla đã làm 100 giờ mỗi tuần để đảm bảo dây chuyền sản xuất xe Model 3 đạt sản lượng như đã cam kết. Ông đã đề nghị nhân viên của Tesla làm thêm giờ.

"Không còn giải pháp nào khác cho vấn đề này", ông nói.

Nhân viên Tesla cũng đã có những than phiền khi phải làm thêm giờ thường xuyên. Một số người cho rằng họ phải làm thêm quá nhiều giờ trong khi một số khác nói rằng họ thích làm 70 giờ mỗi tuần hơn.

Hiện tại Musk đang làm CEO của Tesla, SpaceX, The Boring Company và Neuralink. Cả bốn công ty của ông đều đặt tham vọng rất lớn và đang trên đà thay đổi những lĩnh vực quan trọng của cuộc sống. Ở các công ty của ông không có chuyện nhân viên làm việc 40 tiếng mỗi tuần.

Thúy Nga (Theo Insider)

Mạo danh Elon Musk để lừa tặng Bitcoin, Tesla Model 3

Mạo danh Elon Musk để lừa tặng Bitcoin, Tesla Model 3

Nhân buổi hạ cánh thành công lần thứ 12 của Falcon 9, một ai đó đã mạo danh Elon Musk tổ chức sự kiện dành cho giới đầu tư tiền kỹ thuật số.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk gọi phóng viên là “thằng khốn”

Tỷ phú công nghệ Elon Musk gọi phóng viên là “thằng khốn”

Mối bất hòa giữa Elon Musk và thợ lặn người Anh có vẻ chưa dừng lại. Vị tỷ phú sở hữu SpaceX và Tesla vừa gọi Vernon Unsworth là kẻ “hiếp dâm trẻ em” và gọi một phóng viên là “thằng khốn”.

Hãy bớt cuồng Steve Jobs hay Elon Musk

Hãy bớt cuồng Steve Jobs hay Elon Musk

Tình yêu làm con người trở nên vô lý, song sự vô lý còn dễ chấp nhận khi nó đặt lên vợ chồng, con cái. Thật kỳ lạ khi ai đó tôn sùng một người mà bản thân còn chưa gặp mặt.

Tesla mất 8 tỷ USD giá trị trong tuần qua, lỗi do Elon Musk?

Tesla mất 8 tỷ USD giá trị trong tuần qua, lỗi do Elon Musk?

Tuy nhiên, Elon Musk không phải là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho giá cổ phiếu xuống dốc của Tesla. Hội đồng quản trị của công ty cũng đáng bị đổ lỗi.

Tỷ phú Elon Musk  gửi “cao thủ" đến ứng cứu đội bóng Thái Lan

Tỷ phú Elon Musk  gửi “cao thủ" đến ứng cứu đội bóng Thái Lan

Những người được cử đi đều là các chuyên gia trong lĩnh vực đào hầm và sử dụng radar xuyên lòng đất. Họ được kỳ vọng sẽ đem tới các giải pháp ấn tượng nhằm giải cứu đội bóng nhí Thái Lan.    

Tỷ phú Elon Musk tố cáo có người phá hoại ngầm xe điện Tesla

Tỷ phú Elon Musk tố cáo có người phá hoại ngầm xe điện Tesla

Dây chuyền sản xuất của Tesla vừa gặp sự cố và đã phải dừng sản xuất trong vài giờ. Thủ phạm chính là một nhân viên Tesla. Người này sau đó đã bị bắt.