Hành động đẹp này là của em Đinh Đức Dũng, học sinh lớp 8C, Trường THCS Lê Quý Đôn (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Vào ngày 24/2, khi đang chơi cùng các bạn ở khu di tích đền thờ Trần Hưng Đạo - miếu Vua Bà thì Dũng nhìn thấy một chiếc túi xách rất đẹp, bên trong có nhiều tài sản giá trị.

Sau khi hỏi nhiều người tại khu di tích, Dũng đã tìm được chủ nhân của chiếc túi là chị Bùi Thị Thanh Ngọc (trú tại tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long).

Nhận lại được túi xách, chị Ngọc rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến nam sinh vì trong túi có nhiều đồ giá trị gần 50 triệu đồng.

{keywords}
Em Dũng nhận bằng khen vì hành động đẹp của mình.

Em Đinh Đức Dũng chia sẻ: “Em luôn tâm niệm đã không phải đồ của mình thì không được lấy. Nếu ở hoàn cảnh như thế, mất đi chiếc túi xách có giá trị như vậy sẽ rất tiếc, nên em đi tìm chủ nhân của chiếc túi để trả lại”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nam sinh này còn gặp nhiều khó khăn, một mình mẹ em nuôi Dũng ăn học bằng đồng lương công nhân ít ỏi.

Theo cô giáo Đỗ Thị Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 8C, thì Dũng là học sinh ngoan, có ý thức học tập và thực hiện tốt các nền nếp, quy định của trường, lớp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về hành động đẹp này, Phòng GD-ĐT, Đoàn thanh niên TX Quảng Yên đã tuyên dương, khen thưởng để khích lệ học sinh, đội viên Đinh Đức Dũng tiếp tục phát huy gương sáng làm nghìn việc tốt.

Phạm Công

Một học sinh lớp 12 tham gia trong công bố khoa học trên tạp chí ISI

Một học sinh lớp 12 tham gia trong công bố khoa học trên tạp chí ISI

- Một học sinh lớp 12 đã có tên công bố nghiên cứu khoa học tạp chí thuộc danh mục ISI.