Arya Rajendran, Ủy viên Hội đồng Mặt trận Dân chủ Cánh tả, đã giành được 54/100 phiếu bầu từ các thành viên trong hội đồng vào tháng 12 vừa qua. Như vậy, cô gái 21 tuổi đã trở thành thị trưởng trẻ nhất của Thiruvananthapuram, người kế nhiệm cựu thị trưởng K. Sreekumar.

{keywords}

Cô trở gái 21 tuổi đã trở thành nữ thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử của Ấn Độ.

Cha mẹ của Rajendran đều là những nhà hoạt động chính trị tại Ấn Độ. Vì thế, từ khi mới 5 tuổi, Rajendran đã được tiếp xúc và gắn bó với đảng. Trước khi thắng cử, cô từng giữ chức chủ tịch của Balasangham, một tổ chức dành cho trẻ em ở Ấn Độ và là thành viên của Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ.

Arya Rajendran cho biết, gia đình hoàn toàn ủng hộ những việc cô đang làm và cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì điều đó.

Rajendran hiện đang là sinh viên năm thứ hai, hệ cử nhân ngành Toán tại All Saints College. Khi được hỏi về mong muốn sau khi tốt nghiệp, cô nói: “Tôi sẽ không dừng việc học. Tôi sẽ tiếp tục và mong muốn theo đuổi việc học cao hơn trong lĩnh vực Quản lý công”.

Với tư cách là một thị trưởng, ưu tiên hàng đầu của Rajendran là giải quyết các vấn đề về quản lý chất thải trong thành phố. Đây cũng là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với những thế hệ tiền nhiệm.

“Thành phố của chúng ta rất đẹp. Để giữ được sự tươi đẹp ấy, nhất định phải không có rác thải. Bên cạnh một hệ thống quản lý chất thải khoa học, người dân cần nhận thức sâu sắc về việc không đổ chất thải ra lề đường”, Arya Rajendran nhấn mạnh.

Thời Vũ (Theo The Hindu, NDTV)

Học vấn của cô gái gốc Việt 25 tuổi được bầu làm thị trưởng ở Mỹ

Học vấn của cô gái gốc Việt 25 tuổi được bầu làm thị trưởng ở Mỹ

Tân thị trưởng gốc Việt tại California tốt nghiệp trường đại học danh tiếng và hiện đang tiếp tục theo học bậc thạc sỹ tại hệ mở rộng của Đại học Harvard.