Sáng nay, GS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Y Hà Nội đã có mặt để tiễn đoàn cán bộ và sinh viên chi viện tình nguyện của nhà trường.

GS Văn cho hay, để chuẩn bị cho chuyến đi này, Trường ĐH Y Hà Nội đã có đoàn tiền trạm làm việc với lãnh đạo, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh để biết địa phương đang cần những lĩnh vực gì, cần những chuyên gia như thế nào, qua đó có phương án hỗ trợ.

{keywords}
GS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Y Hà Nội tiễn đoàn cán bộ và sinh viên chi viện tình nguyện của nhà trường.

GS Văn cho biết, đây là những cán bộ, sinh viên có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch của Trường ĐH Y Hà Nội. Đoàn cán bộ và sinh viên này của nhà trường sẽ chi viện cho điểm nóng huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với nhiều khu công nghiệp lớn.

Nhiệm vụ được giao là phụ trách toàn bộ từ khâu dịch tễ, điều tra truy vết, lấy mẫu, chuyển mẫu xét nghiệm về ĐH Y Hà Nội, rồi trả kết quả mẫu,...

{keywords}
Các sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội sẵn sàng các tư trang cho chuyến đi đặc biệt và ý nghĩa này.

Cũng trong ngày 20/5, Trường ĐH Y Hà Nội cử 2 bác sĩ lâm sàng đến vùng dịch Yên Phong cùng với đoàn của Trường ĐH Y Hà Nội đào tạo trực tuyến cho đội ngũ y tế của địa phương về kinh nghiệm trong điều trị lâm sàng.  

{keywords}
Đoàn cán bộ, sinh viên trước giờ lên đường.

Dặn dò sinh viên trước giờ lên đường, GS Tạ Văn Văn nhấn mạnh với sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội về việc nêu gương trong công tác chuyên môn. “Đây là dịp rất tốt để các em học hỏi, học tình huống trong cộng đồng, kiến thức thực tế và quan hệ xã hội”, GS Văn cho biết.  

{keywords}
 

Nhiều sinh viên tỏ ra hào hứng, tự hào khi được đứng trong đội ngũ sinh viên tình nguyện lần này.  

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tất cả đều tỏ rõ sự quyết tâm và mong ước mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giúp địa phương kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

{keywords}
 

Thanh Hùng

7 tiếng không ngơi nghỉ của thầy trò trường y tại 'điểm nóng' Bắc Giang

7 tiếng không ngơi nghỉ của thầy trò trường y tại 'điểm nóng' Bắc Giang

Nhận được lời kêu gọi đi chi viện cho điểm nóng Bắc Giang, nhiều sinh viên, giảng viên của Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương không ngần ngại lên đường. Trong số họ, có những người từng 4 lần tham gia chống dịch.

Hàng nghìn giáo viên, học sinh cả nước phải đi cách ly vì Covid-19

Hàng nghìn giáo viên, học sinh cả nước phải đi cách ly vì Covid-19

Hàng nghìn giáo viên và học sinh tại các địa phương trên cả nước đã phải đi cách ly tập trung do liên quan đến các ca mắc Covid-19. Trong số này, cũng có cả những trường hợp giáo viên và học sinh mắc bệnh.