Sức hút từ những ngày đầu tiên

Thời điểm lần đầu tiên tổ chức English Champion vào năm 2013, những cuộc thi tiếng Anh ở mọi quy mô, cho đa dạng các đối tượng nhằm tạo cơ hội để các học sinh cọ xát, thử sức mình còn “đếm trên đầu ngón tay”. Trong khi đó, việc giỏi tiếng Anh không đơn thuần đến từ việc học lý thuyết suông, mà còn phải được trau dồi thêm mỗi ngày thông qua các hoạt động thực hành, chủ động tham gia các cuộc thi từ nhỏ đến lớn, làm giàu thêm kinh nghiệm và phát huy hết những kỹ năng vốn có.

{keywords}
 

Mang tới làn gió mới, cuộc thi English Champion 2013 - “sân chơi” kiến thức tổng hợp bằng tiếng Anh dành cho học sinh từ lớp 3 - 8 đã thu hút nhiều phụ huynh và học sinh, với số lượng thí sinh tham gia “khủng” cho một “tân binh” lần đầu tiên xuất hiện: 10.000 thí sinh dự thi, 50 trường đăng ký và tổng giá trị giải thưởng 5 tỷ đồng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, English Champion đã “đánh trúng” vào nhu cầu người học, ngoài việc cọ xát năng lực tiếng Anh, các thí sinh sẽ được mở rộng kiến thức xung quanh các lĩnh vực toán, khoa học, xã hội thông qua các chủ đề thi mới mẻ, được kết hợp giữa chương trình của Việt Nam và quốc tế.

Tại đây, các thí sinh sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, giúp các em phát triển mạnh các kỹ năng mềm như: kỹ năng hùng biện, tranh biện, kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, kỹ năng thuyết trình…

Theo đại diện BTC English Champion, đó là lý do khiến cuộc thi qua mỗi năm lại tăng thêm mức độ phủ sóng. Minh chứng là năm 2014, cuộc thi đã đón nhận 15.000 thí sinh dự thi, 63 trường đăng ký ở 20 tỉnh thành trên toàn quốc, tổng giá trị giải thưởng 6,3 tỷ đồng; năm 2016 có 16.000 thí sinh dự thi, 328 trường đăng ký ở 30 tỉnh thành trên toàn quốc, với tổng giá trị giải thưởng 7,2 tỷ đồng.

Đến năm 2017, cuộc thi đã chạm mốc 20.000 thí sinh dự thi với 1.014 trường đăng ký, ở 44 tỉnh thành trên toàn quốc, với tổng giá trị giải thưởng 26,5 tỷ đồng… Đây là những con số không dễ tìm thấy ở những cuộc thi tương tự.

{keywords}
 

Chia sẻ về thành công của cuộc thi, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục iSMART - đơn vị tổ chức cuộc thi English Champion cho biết, qua 8 năm tổ chức, cuộc thi English Champion đã và đang là một sân chơi quen thuộc, bổ ích và uy tín cho những học sinh yêu thích tiếng Anh tranh tài với mong muốn trở thành một công dân toàn cầu (Global citizen).

“English Champion ngoài mang đến chất lượng học thuật chuyên sâu, cơ hội cọ xát năng lực tiếng Anh nhân văn và tích cực, chúng tôi cũng luôn đổi mới, cập nhật xu thế giáo dục thời đại 4.0”, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan nói.

“Bệ phóng” cho những công dân toàn cầu

Kể từ mùa thi đầu tiên năm 2013, đến nay English Champion đã trở thành một trong những “sân chơi” kiến thức tổng hợp bằng tiếng Anh quy mô toàn quốc lớn tại Việt Nam dành cho học sinh từ lớp 3 - 8.

Bà Tuyết Lan cũng chia sẻ, English Champion là cuộc thi học thuật có chất lượng tương đương với các cuộc thi của Hoa Kỳ khi tích hợp kiến thức đa lĩnh vực cùng tư duy phản biện và kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh.

{keywords}
 

“Là thành viên của Tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam - EQuest Group, iSMART Education sẽ vận dụng tối đa thế mạnh nền tảng công nghệ giáo dục số để phát triển cuộc thi trên quy mô rộng lớn, không chỉ là sân chơi dành cho học sinh Việt Nam mà còn thu hút sự tham gia của học sinh quốc tế, mà trước mắt là các học sinh thuộc khu vực Đông Nam Á và châu Á. Đây chính là kỳ vọng và mục tiêu lớn của chúng tôi trong 5 năm tới”, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cho hay.

Trải qua các mùa giải thành công, English Champion đang trở thành “bệ phóng” tài năng cho các quán quân tiếp tục tỏa sáng trên nhiều lĩnh vực. Những gương mặt xuất sắc bước ra từ English Champion có Đỗ Nhật Nam, Đào Khang Duy, Bùi Linh Ngọc, Dương Minh Khôi, Nguyễn Thái Hà, Bùi Vũ Gia Phúc, Nguyễn Hoàng Nam…

{keywords}
 

8 năm chưa phải là một chặng đường quá dài nhưng cũng không quá ngắn để English Champion nỗ lực trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và học sinh khi muốn thử sức ở các cuộc thi tiếng Anh.

Những “chuyến xe” English Champion vẫn đang tiếp tục “lăn bánh” trên hành trình đó cùng góp sức vun đắp tri thức và kỹ năng cho công dân toàn cầu thế hệ mới - một thế hệ trẻ em Việt tài năng, có đủ khả năng làm việc ở những công ty hàng đầu thế giới và có thể cạnh tranh với bạn bè cùng trang lứa ở bất kỳ đâu trong tương lai.

English Champion 2021 được tổ chức bởi iSMART Education, với đơn vị bảo trợ học thuật là Edmentum International và nhà tài trợ chính là EQUEST Education Group. Vòng Chung kết vừa diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/7/2021, xướng tên những gương mặt Quán quân mới của mùa giải năm nay.

Doãn Phong