- Giấc mơ sinh con trong vũ trụ của nhân loại sắp trở thành hiện thực vào năm 2024 khi một công ty hàng không vũ trụ Hà Lan đã bắt đầu khởi động kế hoạch đưa một người phụ nữ mang thai vào quỹ đạo để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này.

Kế hoạch này mang tên Cradle do SpaceLife Origin - một công ty hàng không vũ trụ của Hà Lan đưa ra. Cradle được vị giám đốc điều hành công ty mô tả là "một bước nhỏ với em bé, nhưng là một bước tiến khổng lồ với nhân loại". Nếu đúng như dự tính, đứa trẻ đầu tiên sẽ được sinh ra trong vũ trụ vào năm 2024. Đây sẽ là một nhiệm vụ kéo dài 36 giờ.

{keywords}

6 năm nữa sẽ có em bé đầu tiên ra đời trong vũ trụ

Các chuyên gia sẽ đưa một thai phụ sắp sinh cùng đội ngũ nhân viên y tế lên trạm vũ trụ cách Trái Đất hơn 400.000 mét và để đứa trẻ sinh ra ở đó.

Sản phụ sẽ trải qua những thay đổi dần dần về trọng lực trong quá trình mang thai. Đặc biệt là trong những tháng cuối cùng trước khi bay, họ sẽ không được tiếp xúc với trọng lực bình thường. Ngoài ra, khu vực trạm vũ trụ sinh em bé sẽ là nơi có mức bức xạ thấp đặc biệt để giảm thiểu rủi ro.

Hiện tại, SpaceLife Origin đang tìm kiếm những tình nguyện viên tham gia dự án này. Sẽ có 25 ứng viên được chọn tham gia để phòng trừ trường hợp sinh sớm và sinh muộn sao cho một trong số họ có thể trùng với nhiệm vụ hai ngày này.

Họ đều phải là nữ trong độ tuổi sinh sản và đã từng sinh thành công 2 đứa trẻ không dị tật. Đồng thời, những người này sẽ phải trải qua quá trình khám sức khoẻ và huấn luyện như một phi hành gia thực thụ.

Khi thai nhi được 8,5 tháng tuổi, sản phụ có thể sẵn sàng tiến vào vũ trụ. Tuy nhiên, lịch trình có thể bị hoãn nếu thời gian dự sinh của họ đến quá sớm.

Kees Mulder, CEO của SpaceLife Origin cho biết quá trình tuyển chọn sẽ bắt đầu vào năm 2022.

"Nếu con người muốn chinh phục các hành tinh khác, chúng ta cần phải biết được cách sinh sản trong vũ trụ”.

Ngoài ra, SpaceLife Origin sẽ có một số dự án liên quan được thực hiện trước đó. Dự án Mission Lotus sẽ hướng đến việc tạo ra con người từ công nghệ sinh sản vô tính trong vũ trụ vào năm 2021. Hay dự án Ark với mục tiêu xem tế bào sinh sản của con người phát triển thế nào trong vũ trụ vào năm 2020.

Thúy Nga (Theo Daily mail)

Ngày này năm xưa: Câu chuyện về chú chó bay vào vũ trụ

Ngày này năm xưa: Câu chuyện về chú chó bay vào vũ trụ

Chú chó Laika đã trở thành sinh vật sống đầu tiên đi vào vũ trụ trên vệ tinh Sputnik 2 của Liên Xô.

Thế giới 24h: Mỹ che giấu sự thật sốc trong vũ trụ?

Thế giới 24h: Mỹ che giấu sự thật sốc trong vũ trụ?

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang che giấu sự sống trên sao Hoả và một vụ nổ lớn trên hành tinh đỏ đã chứng minh điều đó, các nhà lý luận theo thuyết âm mưu cho hay.

Cảnh báo sốc về cỗ máy của TQ có thể xé toạc vũ trụ

Cảnh báo sốc về cỗ máy của TQ có thể xé toạc vũ trụ

Máy siêu gia tốc hạt của Trung Quốc có thể xé toạc kết cấu của vũ trụ, Martin Rees– một nhà vật lý thiên văn học vừa cảnh báo.

Ông chủ Amazon đầu tư hơn 1 tỉ USD vào hàng không vũ trụ

Ông chủ Amazon đầu tư hơn 1 tỉ USD vào hàng không vũ trụ

Người giàu nhất thế giới, doanh nhân tỉ phú và là ông chủ tập đoàn Amazon, Jeff Bezos, ngày 15/10 cho biết ông có kế hoạch tăng đầu tư hàng năm tại Blue Origin, công ty hàng không vũ trụ mà ông khai trương năm 2000.

Bí ẩn cái chết của người đầu tiên bay vào vũ trụ

Bí ẩn cái chết của người đầu tiên bay vào vũ trụ

Nguyên nhân dẫn tới cái chết của phi hành gia Yuri Gagarin vẫn là một bí ẩn cho đến tận 46 năm sau.