Thay mặt lãnh đạo Bộ GD- ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã trao quyết định và chúc mừng tân Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành.

Thứ trưởng cho biết, lãnh đạo Bộ đánh giá cao những nỗ lực, nhiệt huyết, sự trách nhiệm và hiệu quả trong công việc mà PGS.TS Nguyễn Xuân Thành đã đạt được trong 7 năm làm Vụ Phó Vụ Giáo dục Trung học. Điều này giúp ông được cán bộ, nhân viên trong Vụ tín nhiệm, lãnh đạo Bộ GD-ĐT tin tưởng giao chức vụ mới.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho ông Nguyễn Xuân Thành (trái).

“Đây là niềm vui, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, đặc biệt tới đây chúng ta thực hiện việc đổi mới, chuyển từ nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh", Thứ trưởng Độ nói và bày tỏ tin tưởng, trên cương vị mới, tân Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành cho biết sẽ nỗ lực cùng tập thể Vụ Giáo dục Trung học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo Bộ GD-ĐT giao.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao quyết định nghỉ hưu cho nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Vũ Đình Chuẩn. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Độ trân trọng ghi nhận những đóng góp của TS Vũ Đình Chuẩn trong hơn 10 năm công tác tại Bộ.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Hứu Độ tặng hoa nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Vũ Đình Chuẩn và tân Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành.

“Quá trình công tác, đồng chí Vũ Đình Chuẩn đã có nhiều đóng góp, thành tích, cùng tập thể Vụ góp phần đưa giáo dục trung học phát triển ổn định, bền vững. Điều này thể hiện rõ nét qua kết quả ngày càng cao của học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi trong nước, quốc tế”, Thứ trưởng Độ chia sẻ.

Thứ trưởng cũng mong muốn thời gian tới dù đã nghỉ công tác, TS Vũ Đình Chuẩn sẽ có những hình thức phù hợp để tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của giáo dục trung học nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Thanh Hùng

Bộ Giáo dục có Thứ trưởng mới

Bộ Giáo dục có Thứ trưởng mới

- Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với ông Phạm Ngọc Thưởng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.