Đây là hoạt động khởi động chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai.

{keywords}
 

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Nhạn Môn (huyện Pác Nặm), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các nhà hảo tâm trao tặng gần 400 chiếc áo ấm, 400 đôi ủng cho học sinh và nhiều phần quà với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho các học sinh huyện vùng cao Pắc Nậm, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Thanh Hùng

Bộ trưởng cho hay, “Điều ước cho em” là chương trình ý nghĩa, đặc biệt là với học sinh các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

“Điều ước thì có rất nhiều, nhưng có những điều ước rất giản dị, thiết thực như các em học sinh có được bữa ăn trưa, chiếc áo ấm trong mùa lạnh, có các điều kiện để học tập, sinh hoạt tốt hơn”, ông Nhạ nói.

{keywords}
Gần 400 đôi ủng được đoàn công tác của Bộ GD-ĐT tặng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Nhạn Môn (huyện Pác Nặm). Ảnh: Thanh Hùng

Theo Bộ trưởng Nhạ, chương trình “Điều ước cho em” nhằm kết nối giữa các nhà trường, các cá nhân có điều kiện tốt hơn với những nơi còn nhiều khó khăn. Qua đó, giúp đỡ, chia sẻ về cơ sở vật chất, đồ dùng, thiết bị và những điều kiện thiết yếu như bữa ăn, áo và chăn ấm,…

“Chương trình sẽ kết nối và tạo ra được mạng lưới cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau, chung tay để cùng phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo”, Bộ trưởng nói và khẳng định Bộ GD-ĐT sẽ nhận nhiệm vụ kết nối một cách minh bạch, kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng nhu cầu của cả kênh hỗ trợ và kênh cần hỗ trợ.

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các học sinh huyện vùng cao Pác Nặm, Bắc Kạn.

Một trong những kênh kết nối mà chương trình hướng đến là việc “trường giúp trường, bạn giúp bạn, thầy cô giúp thầy cô”, qua đó các nhà trường có cơ hội kết nghĩa, giúp nhau không chỉ một lần mà trong suốt quá trình tổ chức dạy học và qua các năm.

{keywords}
 

Trong chuyến đi này, Bộ GD-ĐT cũng tổ chức khởi công làm sân trường, nhà vệ sinh và bếp ăn bán trú tại điểm trường Slam Vè (huyện Pác Nặm) và bếp ăn bán trú tại điểm trường mầm non Nặm Lẩu (xã Sĩ Bình, huyện Bạch Thông).

Thanh Hùng

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ấn tượng với phản biện của các nhà toán học

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ấn tượng với phản biện của các nhà toán học

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, hội các nhà Toán học phản biện rất thẳng, thậm chí có những lúc khó nghe, song có tính trách nhiệm cao và hướng đến sự phát triển.