Chiều 29/5, trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ - ông Dương Tấn Hiển cho biết, đã giao cho Sở Nội vụ mời ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ để làm việc sau vụ ông này viết đơn xin nghỉ việc.

Ông Lợi có đơn xin nghỉ việc với lí do "không đủ khả nặng nhận nhiệm vụ Giám đốc Sở giao" sau khi được phân công làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. 

Theo ông Hiển, Sở GD-ĐT đã báo cáo 2 nội dung về UBND TP.

Thứ nhất, về Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, nếu ông Lợi vẫn giữ nguyên ý định không làm Chủ tịch Hội đồng thì Phó Chủ tịch hội đồng sẽ đảm đương việc điều hành.

Thứ hai, Sở GD-ĐT đã bổ sung thêm một Phó Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 để làm nhiệm vụ kiểm soát đề thi và duyệt đề.

{keywords}
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, theo quy định, cán bộ Sở có con, em thi vào lớp 10 sẽ không được tham gia hội đồng ra đề thi.

“Thực tế, Phó Giám đốc phụ trách THPT là Nguyễn Phúc Tăng và hai lãnh đạo phòng nghiệp vụ của Sở GD-ĐT đều có con tham gia kỳ thi năm nay nên không thể phân công vào Hội đồng ra đề thi. Từ đó, lãnh đạo Sở phân công anh Lợi làm Chủ tịch Hội đồng để có lãnh đạo điều hành”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói.

Ông Hiển nói, theo quy chế, tham gia hội đồng ra đề thi thì phải từ lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng.

“Đây là kỳ thi rất quan trọng, ngoài đề thi lớp 10 bình thường, thì còn ra đề thi tuyển sinh của các trường chuyên. Mà trường chuyên thì môn học nào cũng có học sinh thi, Sở GD-ĐT thấy anh Lợi trước đây cũng từng phụ trách mảng THPT và có kinh nghiệm nhiều năm nên nghĩ có thể anh Lợi làm được.

Nhưng anh Lợi bảo, bây giờ không làm mảng THPT nên sợ có sơ suất làm ảnh hưởng đến uy tín. Ngoài ra, anh Lợi còn trình bày bị bệnh, gia đình đơn chiếc.

Trong đơn anh Lợi khẳng định, không có khả năng hoàn thành được nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao nên xin thôi việc”, ông Hiển nói.

Theo ông Hiển, có thể ông Lợi lo xa, sợ không thành nhiệm vụ. 

{keywords}
 

Vẫn theo ông Hiển, thành viên Hội đồng ra đề thi có nhiều người, trong đó người lãnh đạo làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát lại chứ không phải người ra đề thi.

“Ra đề là những người làm chuyên môn, còn người lãnh đạo phải kiểm tra đề thi có tính thời sự, đề thi phải có tính độc đáo…

Trong điều kiện Sở GD-ĐT khó khăn về nhân sự, Phó Giám đốc phụ trách THPT có con tham gia kỳ thi năm nay, nên động viên anh Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi. Song, anh ấy lo lắng, sợ không hoàn thành nhiệm vụ, anh ấy nói nếu không chấp hành cũng không được nên thôi làm đơn xin nghỉ việc”,  Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói. 

Ông Hiển khẳng định, đến thời điểm này kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Hoài Thanh 

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Chiều 29/5, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã chia sẻ với VietNamNet chuyện ông viết đơn xin nghỉ việc vì “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình.