Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một clip ngắn ghi lại khoảnh khắc vô cùng xúc động ở tiết học cuối cùng được cho là diễn ra ở lớp 12A4 Trường THPT Thanh Bình 2, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Trong đoạn clip, cô giáo giơ tay tạm biệt các học trò. Sau đó cô bước vội ra cửa để cố che đi sự quyến luyến và cả những giọt nước mắt đang chực rơi trên má mình.

Đoạn clip sau khi đăng tải ít giờ đã nhận được hàng trăm nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận của mọi người, đặc biệt là những học sinh cuối cấp.

Một tài khoản có tên Minh Ngọc chia sẻ: “Đó là cái cảm giác luyến tiếc một thứ vốn đang diễn ra hàng ngày quanh mình, bỗng bất chợt ngày mai không còn nữa. Đây là cái cảm xúc thật nhất. Tình cảm cô trò, bạn bè thuở trên ghế nhà trường thật đẹp!”

Một thành viên chia sẻ: “Mình đã khóc nấc sau khi xem clip này và nhớ về những năm tháng tuổi học trò tuyệt đẹp. Những ký ức hồi THPT như bỗng ùa về vậy! Cái cảm giác được quay về giai đoạn quá khứ “màu hồng” của một con người khác hẳn với những xô bồ của cuộc sống khi ra đời”.

{keywords}
Cô giáo bật khóc trong giây phút chia tay học trò lớp 12.

Chia sẻ với VietNamNet, em Võ Luân - người đăng tải clip cho biết, đoạn clip được ghi lại vào tiết học cuối cùng của cô H.L với lớp ngày 28/6.

“Cô không phải là giáo viên chủ nhiệm mà là giáo viên dạy bộ môn Hóa học nhưng đã gắn bó với lớp suốt 3 năm qua.

Cô giáo rất dễ thương, quan tâm và luôn dạy bảo chúng em những lời hay lẽ phải. Chính vì thế cả lớp rất yêu quý cô. Cô và nhiều bạn trong lớp em cũng không cầm được nước mắt”, Luân nói.

Theo lời Luân, 43 học sinh lớp 12A4 đều đã không giấu nổi sự xúc động, tất cả đều rơi nước mắt.

{keywords}
Cô giáo vui vẻ nhận món quà ý nghĩa từ các em học sinh trong buổi chia tay. Ảnh: Võ Luân

Cả lớp đã quyết định tặng cô món quà nhỏ là một đôi dép.

“Khi nhận được món quà, cô đã cởi bỏ guốc và thay đôi dép mà chúng em tặng. Cô nói rằng cô rất vui, cảm động và hạnh phúc”, Luân chia sẻ.

Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần sau, thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ diễn ra vào 7 - 8/7. Dự kiến đến ngày 26/7, điểm thi sẽ được công bố tới các thí sinh.

Con đi thi quên máy tính, người mẹ ấm lòng vì hành động của người lạ

Con đi thi quên máy tính, người mẹ ấm lòng vì hành động của người lạ

Con trai bị quên máy tính trước khi thi lớp 10, chị Vũ Lan Anh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vô cùng bất ngờ và xúc động trước việc làm của một người xa lạ trong bối cảnh trường thi nhộn nhạo, thời tiết nắng nóng.