Sáng 2/7, tại cuộc họp báo quý II/2021 của UBND TP Cần Thơ, nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề ở Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố. Trong đó, có việc Thanh tra TP Cần Thơ thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Ông Lê Hoàng Thông, Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ cho biết, hồi tháng 5/2021, Thường trực UBND TP Cần Thơ giao cho đơn vị thành lập đoàn thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở Giáo dục và Đào tạo, thời kỳ từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2019. 

“Đoàn thanh tra này chúng tôi thực hiện trong 45 ngày. Đến ngày 17/6, đoàn thanh tra hoàn thành và đã có báo cáo, trình Chánh Thanh tra xem xét để ban hành kết luận theo thẩm quyền”, ông Lê Hoàng Thông nói.

XEM TẤT CẢ DIỄN BIẾN LIÊN QUAN ĐẾN THANH TRA, NHÂN SỰ CỦA SỞ GD-ĐT CẦN THƠ

{keywords}
Ông Lê Hoàng Thông, Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ

Vẫn theo ông Lê Hoàng Thông, cũng trong tháng 5/2021, có tố cáo liên quan đến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo với các nội dung về công tác cán bộ, khen thưởng, xử lý kỷ luật viên chức ở một trường trên địa bàn thành phố.

“Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành xong vụ việc tố cáo này, và cũng đang trình cho Chủ tịch UBND TP để xem xét, xử lý”, ông Hoàng Thông nói.

Sở GD-ĐT nói về các gói thầu mua sắm

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho biết, trong thời gian qua có nhiều cơ quan báo chí đưa tin về các vấn đề liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị của Sở trong năm 2020. 

Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn rà soát và báo cáo cụ thể cho lãnh đạo.

{keywords}
ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ trả lời báo chí tại cuộc họp báo

Theo ông Tăng, đối với việc tổ chức đấu thầu gói thầu thiết bị máy vi tính, máy chiếu, máy quét, phần mềm chấm thi trắc nghiệm và các gói thầu khác trong năm 2020, Sở đã thực hiện tổ chức đấu thầu, mua sắm theo đúng trình tự, thủ tục của Luật đấu thầu, bao gồm: trình chủ trương thẩm định giá, trình duyệt dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với tất cả các gói thầu…

“Việc đăng tải thông tin trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được Sở thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Ngoài ra, việc ký kết thực hiện thỏa thuận hợp đồng khung được Sở và nhà thầu thực hiện đầy đủ…

Đối với công tác nghiệm thu, bàn giao hàng hóa, thanh lý hợp đồng... cũng được thực hiện đầy đủ theo quy định. Mặt khác, Sở cũng có văn bản báo cáo về UBND TP và gửi các cơ quan có thẩm quyền của thành phố về những thông tin phản ánh để xem xét xử lý theo quy định”, ông Tăng nói.

Đối với phản ánh về việc Văn phòng Sở GD-ĐT không phản hồi thông tin mà các phóng viên báo đài đặt câu hỏi; cũng như có hiện tượng né tránh cơ quan báo chí; ông Tăng cho biết, Sở sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm cá nhân, tổ chức gây ra các sai phạm này, cũng như chấn chỉnh, không để tái diễn trong thời gian tới…

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ông Tăng cho biết, TP Cần Thơ có 12.160 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.500 thí sinh so với năm trước.

“Với số lượng thí sinh tăng khá lớn như vậy chắc chắn làm phức tạp hơn công tác tổ chức, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp.

Song, với sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND TP, tính đến thời điểm này công tác chuẩn bị của thành phố đã hoàn thành, sẵn sàng tổ chức kỳ thi đảm bảo nghiêm túc khách quan, an toàn, đúng quy chế”, ông Tăng nói.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ, ngoài 24 điểm thi chính thức ở 9 quận, huyện, Sở còn bố trí 10 điểm thi dự phòng để phòng ngừa khi phát hiện thí sinh có biểu hiện Covid-19 sẽ tổ chức cho những em này thi riêng.

Ông Tăng nói thêm, việc tiêm vắc xin cho đội ngũ giáo viên làm công tác coi thi đã cơ bản hoàn thành. “Các thầy cô rất phấn khởi vì được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc ưu tiên, bố trí tiêm vắc xin Covid-19...", lời ông Tăng.

Hoài Thanh

Chủ tịch Cần Thơ nói về vụ GĐ Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Chủ tịch Cần Thơ nói về vụ GĐ Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Sáng nay (2/7), tại cuộc họp báo quý II/2021, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc.

GĐ Sở GD-ĐT chuyển công tác, Cần Thơ tổ chức thi tốt nghiệp THPT ra sao?

GĐ Sở GD-ĐT chuyển công tác, Cần Thơ tổ chức thi tốt nghiệp THPT ra sao?

Sau khi bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT chuyển sang làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, TP Cần Thơ đã thay đổi nhân sự Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021.   

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.