Ngày 29/6, Đoàn công tác do Thứ trưởng GD-ĐT Ngô Thị Minh có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng, cho biết hôm 20/5, UBND TP đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó có thay đổi 2 nhân sự.

{keywords}
Thứ trưởng GD-ĐT Ngô Thị Minh tại buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ

Sở GD-ĐT đã trình Sở Nội vụ và UBND TP để ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi mới. Ông Hồng nói thêm, ngày 31/5, Sở cũng ra quyết định về việc thành lập Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT.

Quyết định này lúc đó còn bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT và ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở.

Tuy nhiên, Sở mới ban hành quyết định số 925 ngày 28/6, điều chỉnh Hội đồng coi thi sau khi Ban Thường vụ Thành uỷ điều động bà Thắm sang làm Phó trưởng Ban Tuyên giáo và ông Võ Minh Lợi xin việc nghỉ và được chấp nhận. Bên cạnh đó, Sở cũng ra quyết định thành lập ban sao in đề thi và ban coi thi.

“Trước đây, Ban coi thi do ông Lợi làm Trưởng ban, nay đổi ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó, Giám đốc Sở, làm Trưởng ban”, ông Hồng nói.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho hay, do đang trong giai đoạn tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 thì khi có sự thay đổi nhân sự ở Sở GD-ĐT nên ai cũng lo.

Song, ông Hiển khẳng định, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm của Sở GD-ĐT mà đây là nhiệm vụ chính trị của TP. Việc tổ chức kỳ thi này không chỉ chuẩn bị 1-2 tháng gần đây mà đã chuẩn bị cả năm nay.

{keywords}
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu tại buổi làm việc 

“Thành phố ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo; ban chỉ đạo ban hành quy chế làm việc, phân công từng thành viên trong ban.

Đồng thời đã ban hành kế hoạch, căn cứ kế hoạch đó về thời gian ai làm gì, làm ở đâu, khi nào xong… Sở GD-ĐT ban hành quyết định thành lập các ban hơi chậm vì lý do nhân sự. Ngoài ra, TP cũng tham mưu Ban Thường vụ Thành uỷ ban hành chỉ thị 09 để cả hệ thống chính trị vào cuộc, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm”, ông Dương Tấn Hiển nói.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho rằng, bà Trần Hồng Thắm và ông Võ Minh Lợi đã là thành viên trong BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nên khi có nhân sự thay thế 2 người này trong Ban chỉ đạo cần báo cáo rõ với Thành uỷ, UBND TP. Đồng thời, phải phân công 2 người thay thế sao cho có trách nhiệm.

Thiện Chí 

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ viết đơn xin nghỉ việc khi mới 46 tuổi, nếu căn cứ vào quy định hiện hành sẽ không được tính là nghỉ hưu trước tuổi.  

Sau khi xin nghỉ, Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy

Sau khi xin nghỉ, Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy

Bà Trần Hồng Thắm, 46 tuổi, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo được điều động làm Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP Cần Thơ.

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết. 

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Sáng 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển xác nhận với VietNamNet, đã có văn bản đồng ý cho Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP thôi việc và hưởng chế độ theo quy định, từ ngày 1/7.