Chiều 24/6, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ công bố quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, Thành ủy quyết định điều động, bổ nhiệm bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Cần Thơ.

{keywords}
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ Lê Tấn Thủ trao quyết định cho bà Thắm 

Hôm 14/6, bà Thắm gửi đơn cho Bí thư Thành uỷ, Ban Tổ chức Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc với lý do bà bị bệnh huyết áp cao phải uống thuốc hàng ngày, gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường, bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ cao và áp lực công việc lớn.

“Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm bảo nhiệm vụ”, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ nêu trong đơn và cho biết thêm, cả 2 vợ chồng bà đều làm công tác quản lý cấp Sở của UBND TP Cần Thơ, nên thời gian dành cho gia đình chưa thật sự đảm bảo.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Ngọc Tâm tặng hoa chúc mừng bà Thắm
{keywords}
Bà Thắm tại buổi trao quyết định 

Vì vậy, bà Thắm mong lãnh đạo thành phố xem xét, chấp thuận cho nghỉ việc để bà "có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".

Trước đó, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ cũng gửi đơn xin nghỉ việc với lý do “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

Quá trình xem xét đơn của ông Lợi, Thành ủy Cần Thơ đã đồng ý chủ trương cho ông Lợi được nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết. 

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ viết đơn xin nghỉ việc khi mới 46 tuổi, nếu căn cứ vào quy định hiện hành sẽ không được tính là nghỉ hưu trước tuổi.  

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Sáng 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển xác nhận với VietNamNet, đã có văn bản đồng ý cho Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP thôi việc và hưởng chế độ theo quy định, từ ngày 1/7.

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ. 

Bổ nhiệm sai hàng loạt, vì sao Sở GD-ĐT Cần Thơ chưa khắc phục?

Bổ nhiệm sai hàng loạt, vì sao Sở GD-ĐT Cần Thơ chưa khắc phục?

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết vừa kí văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương thu hồi, huỷ bỏ các quyết định bổ nhiệm sai và thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. 

Hoài Thanh