Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung như:

Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Không áp dụng giãn cách trong lớp học. Hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người.

Được sử dụng điều hòa trong lớp học; cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị nghiêm túc chỉ đạo và thực hiện các nội dung hướng dẫn nêu trên; chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát tình hình phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường và báo cáo kịp thời những tình huống bất thường về Sở.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú khi học sinh trở lại, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay thành phố thực hiện theo chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong Chỉ thị có nêu, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh. 

Thanh Hùng

Trẻ mầm non và tiểu học ở Hà Nội khi quay lại trường có học bán trú?

Trẻ mầm non và tiểu học ở Hà Nội khi quay lại trường có học bán trú?

- Đây là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non và tiểu học ở Hà Nội đang nhấp nhổm mấy ngày qua.