Đó là lời căn dặn của PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong lễ trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân năm 2020.

{keywords}

PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

PGS Hồng Chương nhấn mạnh, đây chính là dấu mốc quan trọng cho sự trưởng thành của các nhà quản lý kinh tế, kinh doanh tương lai.

“Thời điểm khi các em tốt nghiệp cũng là quãng thời gian tình hình kinh tế, việc làm có nhiều biến động vì đại dịch Covid-19. Sẽ có nhiều thách thức, nhưng thầy tin các em sẽ là những nhân tố mới - với trí tuệ và sức trẻ - sẽ biết cách vượt khó và tự tạo cho mình cơ hội để thành công”.

{keywords}

Tân cử nhân Nguyễn Thọ Khang - Kiểm toán 58B phát biểu và tặng hoa tri ân lãnh đạo Nhà trường

“Ngày mai, các em sẽ không còn phải lo việc dậy sớm để kịp tiết học đầu tiên, cũng không còn phải lo về những bài tập lớn kín tuần hay những kỳ thi hết môn.

Thầy mong các em sẽ vững vàng đối diện với những thách thức, cùng hành trang là kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh và cả những kỹ niệm tươi đẹp nhất trong suốt 4 năm học tại mái trường này”, PGS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ.

Với những kỷ niệm, cảm xúc khó quên trong suốt quãng đời sinh viên, tân cử nhân Nguyễn Đức Phong – Sinh viên lớp Kế hoạch 58B, Khoa Kế hoạch và phát triển chia sẻ: “Khoảng thời gian 4 năm đại học của em giống một bức tranh đa sắc màu, như màu đỏ của những nhiệt huyết tuổi trẻ; màu hồng của những mộng mơ, hoài bão; màu xanh của sinh viên tình nguyện và cả gam màu xám của những khó khăn, thử thách, áp lực cần phải vững vàng vượt qua. Nhưng đó cũng là bức tranh thanh xuân 4 năm thật đẹp”.

Hành trình 4 năm tuy không quá dài nhưng đó là những hồi ức thanh xuân không thể nào quên. Tân cử nhân Nguyễn Thọ Khang - Kiểm toán 58B cũng bày tỏ: “Cuộc hành trình 4 năm đã khép lại. Em và các đã lại gần hơn một chút với mục tiêu của bản thân. Ngày hôm nay, chúng em chính thức trở thành những thuyền trưởng chèo lái cuộc đời của chính mình. Dù có bão tố, phong ba phía trước, nhất định chúng em sẽ vượt qua”, Khang nói.

Trong số 2.010 sinh viên tốt nghiệp và nhận bằng, có 153 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, 780 sinh viên đạt loại giỏi và 1.037 sinh viên đạt loại khá. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đã trao giấy khen cho 33 thủ khoa xuất sắc của các chuyên ngành.

Thúy Nga

Đạt từ 22 điểm có nên đăng ký vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân?

Đạt từ 22 điểm có nên đăng ký vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân?

Theo PGS.TS Bùi Đức Triệu, mức điểm sàn năm 2020 của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là 20 điểm. Do đó, nếu thí sinh đạt điểm từ 22 và yêu thích trường, các em vẫn nên mạnh dạn đăng ký để có cơ hội trúng tuyển.