Ông Lợi cho biết đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ. Trong buổi làm việc ông vẫn trình bày nguyện vọng lớn nhất là được chấp nhận cho nghỉ việc.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ chia sẻ: “Một công chức với sự phân công nhiệm vụ của cấp trên nếu tự nhận thấy không đủ năng lực thực hiện thì tốt nhất nên thôi việc, nhường lại cho người khác làm, để đảm bảo hoạt hiệu quả của cả hệ thống”.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ - Võ Minh Lợi. Ảnh: cantho.edu.vn

Ông Lợi mong muốn, trong vụ việc này mọi người đừng suy đoán, rồi có thể gây hiểu nhầm giữa người này với người khác. Ông Lợi nói thêm, 3 năm qua, chỉ được phân công phụ trách chuyên môn mảng giáo dục tiểu học.

Khi được giao làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ông xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, song bản thân tự cảm thấy không thực hiện được nên báo ngay để lãnh đạo thay đổi.

“Lãnh đạo không chịu thay đổi người, vì nghĩ tôi làm được. Nhưng chỉ có tôi mới biết tôi thôi. Cảm thấy làm không được nên tôi xin nghỉ để những nhiệm vụ sau nữa thì hệ thống làm việc sẽ tốt hơn, đầy đủ năng lực hơn. Ý tôi chỉ đơn giản vậy thôi, đây cũng là chuyện bình thường”, ông Lợi chia sẻ.

Ông Lợi cho rằng, một đề thi nếu có trục trặc sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến ngành và bản thân mình cũng bị ảnh hưởng. 

“Trong quy chế quy định về kỳ thi tuyển sinh của Sở GD-ĐT TP ban hành thì Chủ tịch hội đồng ra đề thi phải chịu trách nhiệm toàn bộ về hội đồng ra đề đó", ông nói.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ phân tích thêm, nếu đề thi có sai sót thì hậu quả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành và cá nhân. Nếu đề thi không sai sót nhưng có dư luận bàn đề thi khó, đề thi dễ hay đề thi có phù hợp không và rất nhiều ý kiến khác. Khi đó ông sợ sẽ ảnh hưởng tới ngành giáo dục thành phố và cá nhân. "Tôi lo nhất là ảnh hưởng tới uy tín của ngành”, ông Lợi nói.

{keywords}
 

"Muốn làm cái gì thành công thì phải có đầy đủ thông tin, nhưng tới khi nhận quyết định thì những thông tin quan trọng để chuẩn bị cho công tác cũng không có. Thật ra, tôi cũng hiểu Luật Công chức, mình đã báo cáo về lãnh đạo như thế nhưng mình vẫn thực hiện, sau đó không chịu trách nhiệm hậu quả.

Nhưng tôi thấy với trách nhiệm lương tâm của một nhà giáo thì không thể làm như thế được.

Ở lĩnh vực ra đề thi đòi hỏi về chuyên môn nghiệp vụ rất cao, chứ không phải đơn thuần thực hiện nhiệm vụ hành chính. Xác định không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ giám đốc giao thì tốt nhất tôi xin nghỉ việc là phù hợp”, ông Lợi chia sẻ.

Khi nhắc tới chuyện có thông tin ông từng đấu tranh chuyện nội bộ và có gửi đơn đến lãnh đạo UBND TP, ông Lợi từ chối nói vì đây là “chuyện nội bộ” không đề cập tới.

Ông Lợi có nguyện vọng xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước từ ngày 26/5.

Tuy nhiên, do chưa có quyết định chấp nhận cho nghỉ việc nên vào thứ hai (31/5), ông Lợi vẫn đến cơ quan làm việc bình thường.

Hiệu trưởng một trường THPT ở Hà Nội cho hay, “Nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng ra đề thi là tổ chức, phân công, quản lý đội ngũ chuyên viên, giáo viên được chọn để ra đề thi - đây là chức năng của cán bộ quản lý. Mà trên thực tế cũng không thể có được một Chủ tịch Hội đồng nào mà biết sành sỏi tất cả các môn thi”.

Ngoài ra, nếu nói bắt tay vào ra đề, thì không có ai trong Ban Giám đốc Sở GD-ĐT có thể tự mình làm được hết, kể cả là khâu thẩm định đi chăng nữa. 

"Rộng ra ở các Sở GD-ĐT các tỉnh khác cũng vậy. Bởi ra đề thi là công việc chuyên môn của các môn thi. Người có chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và ra đề thi mới làm tốt được việc này”, vị này nói.

Hoài Thanh - Thanh Hùng

Lãnh đạo Cần Thơ nói gì vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc?

Lãnh đạo Cần Thơ nói gì vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc?

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã nói về vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc sau khi được lãnh đạo phân công làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. 

Được giao 'làm' thi lớp 10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Được giao 'làm' thi lớp 10, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Ông Võ Minh Lợi – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc với lí do “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

 

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết.