Ngày 28/5, nguồn tin cho biết, UBND TP Cần Thơ và Sở Nội vụ đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT.

Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ giao". Đơn xin nghỉ việc của ông Lợi ký ngày 25/5 và các cơ quan của TP Cần Thơ nhận được vào ngày 27/5.

Theo đơn này, ông Lợi có nguyện vọng xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước từ ngày 26/5.

{keywords}
Sở GD-ĐT Cần Thơ

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ ban hành quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, ông Lợi xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên. Ngày 24/5, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm ký thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý.

Theo giải thích của bà Thắm, quyết định thành lập Hội đồng ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, trong đó phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng là quyết định hành chính trong nội bộ ngành. Quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi là không trái với quy định.

Chia sẻ với báo chí về việc xin nghỉ việc, ông Lợi nói đây là một quyết định rất khó khăn và trăn trở.

“Trong công việc cơ quan, bản thân tôi phụ trách tiểu học 3 năm rồi nhưng giờ lại được phân công phụ trách ra đề tuyển sinh lớp 10. Tôi đã nói rất rõ, với việc phân công bất hợp lý như vậy thì với một người bình thường cũng biết rõ”, ông nói.

“Nếu một phụ huynh nói có một ông thầy tiểu học mà cho ra đề thi tuyển sinh lớp 9 vào lớp 10 thì tôi không biết sẽ phải nói sao. Nếu lỡ có vấn đề gì trục trặc thì tôi sẽ mang tiếng rất là nặng. “Hổ chết để da”, người ta chết để tiếng. Cái tôi cần là giữ gìn uy tín mà cả đời mình đã ấp ủ, xây dựng. Với việc phân công này, cái tôi cần là giữ gìn uy tín chuyên môn nên không thể vì chấp hành cái mà bản thân mình biết là sai mà vẫn làm”, ông nói.

Theo ông, bản thân có 21 năm trực tiếp tham đứng lớp và làm công tác quản lý, hàng chục năm giảng dạy trường chuyên, năm nào cũng có học sinh giỏi cấp quốc gia.

“Đó là cái tôi trân trọng, tôi quý và quyết tâm giữ, giữ suốt đời, chứ không phải giữ chức vụ Phó Giám đốc”, ông Lợi khẳng định.

Hoài Thanh

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Chiều 29/5, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã chia sẻ với VietNamNet chuyện ông viết đơn xin nghỉ việc vì “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết. 

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình.