Bà Thảo hiện được phân công làm giáo viên trường THCS-THPT Thạnh Thắng, nguyên nhân do “không tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm lại”.

Theo đó, TAND cấp cao tại TP.HCM có quyết định số 263 về giải quyết việc kháng cáo đối với quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Trong quyết định nêu, sau khi có kết quả đánh giá phân loại viên chức tại Trường THCS và THPT Thạnh Thắng năm 2018 -2019, từ tháng 6 -9/2019, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ nhận nhiều đơn khiếu nại với cùng nội dung “khiếu nại kết quả đánh giá viên chức tại trường và công tác quản lý của hiệu trưởng”.

Ngày 4/9/2019, Giám đốc Sở GD-ĐT đã ký quyết định thanh tra “trách nhiệm của hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng theo yêu cầu của công tác giải quyết khiếu nại”. Ngày 15/11/2019, Giám đốc Sở ban hành kết luận thanh tra số 2910.

{keywords}
Trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh)

Sau đó, bà Thảo không đồng ý với kết luận thanh tra nên tiếp tục có đơn khiếu nại. Ngày 20/5/2020, Giám đốc Sở ký thông báo 1204 về việc xác minh nội dung khiếu nại. Đến ngày 30/6/2020, Sở GD-ĐT TP ban hành quyết định về việc giải quyết lần đầu đối với bà Thảo.

Theo tòa, căn cứ vào khoản 6 điều 3 Luật tố tụng hành chính năm 2015 thì kết luận thanh tra số 2910 về việc thanh tra trách nhiệm của hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng là quyết định hành chính mang tính nội bộ của Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

{keywords}
 Sở GD-ĐT TP Cần Thơ 

Theo điểm H khoản 2 Điều 31 Luật khiếu nại năm 2011 quy định về nội dung của quyết định giải quyết lần đầu có nội dung: “giữ nguyên, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ một phần hay toàn bộ quyết định hành chính, chấm dứt hành vi hành chính khiếu nại; giải quyết các vấn đề cụ thể trong nội dung khiếu nại". 

“Như vậy, quyết định khiếu nại đối với quyết định mang tính nội bộ của cơ quan cũng là quyết định mang tính nội bộ. Do đó, quyết định 1387 có nội dung giải quyết khiếu nại đối với kết luận thanh tra số 2910, về việc thanh tra trách nhiệm của hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng là quyết định nội bộ của Sở GD-ĐT Cần Thơ”, nội dung trong quyết định của TAND cấp cao tại TP.HCM nêu.

Tòa cho rằng, căn cứ điểm c khoản 1 Điều 30 Luật tố tụng hành chính thì yêu cầu khởi kiện của bà Thảo không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Tòa án cấp sơ thẩm ra quyết định đình chỉ số 02 ngày 21/1/2021, là có căn cứ, đúng pháp luật. Do đó, kháng cáo của bà Thảo là không có cơ sở để chấp nhận.

Trong phiên họp, đại diện VKSND đề nghị không chấp nhận đơn kháng cáo của bà Thảo, giữ nguyên quyết định đình chỉ của tòa án sơ thẩm.

Từ đó, TAND cấp cao tại TP.HCM quyết định “không chấp nhận kháng cáo của bà Thảo”, giữ nguyên quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính số 02 của TAND TP Cần Thơ.

Ngày 19/6, trao đổi với VietNamNet, bà Thảo cho biết đã nhận được quyết định của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Bà Thảo cho biết, đang xem xét làm đơn yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ thực hiện theo quyết định số 1387 ngày 30/6/2020, trong đó có nội dung “sửa đổi, bổ sung kết thanh tra số 2910”…

Tháng 11/2019, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Hiệu trưởng trường THCS&THPT Thạnh Thắng là bà Thảo.

Kết luận này đã chỉ ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng của bà Thảo. Trong đó, có việc bà Thảo là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp về việc phát tán hình ảnh được cho là khiêu dâm của ông Tr. (hiệu phó nhà trường).

Ông Tr cho biết, đó là ảnh chụp nửa thân dưới của ông trong tình trạng không mặc gì. Những tấm ảnh này được chụp trong phòng tắm tại nhà riêng bằng điện thoại của mình. Thầy hiệu phó trình bày, có những tấm ảnh ông đã xóa trong điện thoại nhưng vẫn xuất hiện đầy đủ trên tài khoản thư điện tử của trường...

Theo Sở GD-ĐT, bà Thảo mở mail nhà trường rồi vào Google ảnh thì phát hiện nhiều ảnh cá nhân của ông Tr. Bà đã cho nhiều người xem và phát tán thông tin về hình ảnh của ông Tr, tự mình gọi báo công an để vào trường xác minh.

Vụ việc diễn biến kéo dài và sau đó bà Thảo khởi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ ra toà, yêu cầu tuyên huỷ kết luận thanh tra số 2910…

Hoài Thanh 

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Sáng 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển xác nhận với VietNamNet, đã có văn bản đồng ý cho Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP thôi việc và hưởng chế độ theo quy định, từ ngày 1/7.

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình. 

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ viết đơn xin nghỉ việc khi mới 46 tuổi, nếu căn cứ vào quy định hiện hành sẽ không được tính là nghỉ hưu trước tuổi.  

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết.