Lãnh đạo Sở Nội vụ Cần Thơ cũng đang tham mưu cho UBND thành phố thực hiện các bước tiếp theo, quyết định cho ông Võ Minh Lợi nghỉ việc và được hưởng các chế độ theo quy định. 

Tối cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lợi cho biết chưa nhận được thông tin hay quyết định gì liên quan đến việc ông xin nghỉ việc.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ - Võ Minh Lợi. Ảnh: Sở GD-ĐT Cần Thơ

Trước đó, ông Võ Minh Lợi có đơn gửi UBND TP Cần Thơ xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước. Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ giao".

Sở dĩ ông Lợi có đơn xin nghỉ việc vì Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ ban hành quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, ông Lợi xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên. Ngày 24/5, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm ký thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý.

{keywords}
Sở GD-ĐT Cần Thơ 

Còn theo giải thích của bà Thắm, quyết định thành lập Hội đồng ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, trong đó phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng là quyết định hành chính trong nội bộ ngành. Quyết định phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi là không trái với quy định.

Tuy nhiên, ông Lợi cho biết thêm 3 năm qua chỉ được phân công phụ trách chuyên môn mảng giáo dục tiểu học. Vì vậy, khi được giao làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ông xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, song bản thân tự cảm thấy không thực hiện được nên báo ngay để lãnh đạo thay đổi người, nhưng không được chấp nhận.

T.Chí 

Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy

Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy

Bà Trần Hồng Thắm, 46 tuổi, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ được điều động làm Phó ban Tuyên giáo Thành ủy.

Lãnh đạo Cần Thơ lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Lãnh đạo Cần Thơ lên tiếng vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã nói về vụ Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc sau khi được lãnh đạo phân công làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ trần tình lý do xin nghỉ việc

Chiều 29/5, ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã chia sẻ với VietNamNet chuyện ông viết đơn xin nghỉ việc vì “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.