Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay 183 cá nhân được tôn vinh. Đây là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu cho sự tận tụy, tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục; được lựa chọn, giới thiệu từ 63 tỉnh, thành và các trường ĐH, CĐ và các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Thanh Hùng

Ở khối phổ thông, có những các thầy cô giáo nhiều năm công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…, vượt qua mọi khó khăn mang con chữ đến với trẻ em các dân tộc, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giữ gìn biên cương của Tổ quốc. Có các thầy cô giáo có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế hay đổi mới phương pháp, cách thức dạy học phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của chương trình phổ thông mới.

{keywords}
 

Ở khối đại học, đó là giảng viên, cán bộ khoa học có với các công trình nghiên cứu xuất sắc, có nhiều bài báo khoa học có giá trị, được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín… hoặc các cán bộ quản lý nhà trường năng động, toàn tâm thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động sang cơ chế tự chủ; xây dựng trường học thông minh và phấn đấu đưa các trường có trên trong danh sách những trường đại học tốt nhất ở khu vực, châu lục và trên thế giới.  

{keywords}
 

Theo ông Đức, các hoạt động tôn vinh thể hiện sự trân trọng, tri ân của ngành giáo dục đối với các thầy cô giáo. Đồng thời bày tỏ hy vọng các thầy cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới, quyết tâm khắc phục khó khăn, tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh. 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Thanh Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của mọi người, mọi nhà. Song, kỳ vọng của người dân, của xã hội vào giáo dục luôn rất cao và luôn có những thách thức, áp lực giữa kỳ vọng đó với điều kiện, nguồn lực đất nước đang có.

Do đó, Bộ trưởng cho rằng, việc các giáo viên cần có suy nghĩ, hành động tích cực là vô cùng quan trọng.

{keywords}
 

Bộ trưởng cũng mong rằng 183 thầy cô giáo tiêu biểu ngày hôm nay sẽ là những người truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp của mình. “Chúng ta hãy cứ làm tốt với tất cả tâm huyết, trách nhiệm, cùng với suy nghĩ tích cực, sự quyết tâm, kiên định, kiên trì để thực hiện từng bước, thì sự nghiệp đổi mới giáo dục chắc chắn sẽ thành công” – Bộ trưởng chia sẻ.

{keywords}
 

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng gửi lời tri ân, ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, công sức của các thầy cô tiêu biểu cũng như đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cả nước. Đồng thời bày tỏ mong muốn các thầy cô tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục.

Thanh Hùng

Giáo viên được hưởng phụ cấp thâm niên đến khi thực hiện chính sách lương mới

Giáo viên được hưởng phụ cấp thâm niên đến khi thực hiện chính sách lương mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý phương án tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo cho đến khi thực hiện chính sách tiền lương mới.