Theo bà Vương Mỹ Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong, tại huyện Côn Đảo không chỉ Trường THCS Lê Hồng Phong mà cả trường Tiểu học và THPT Võ Thị Sáu đều thiếu giáo viên môn Tiếng Anh.

{keywords}
Trường THCS Lê Hồng Phong đi vào hoạt động đã san sẻ nỗi lo thiếu phòng học tại huyện Côn Đảo.

Trường THCS Lê Hồng Phong được khánh thành vào ngày 18/8/2018. Sau khi đi vào hoạt động, đã giúp giảm bớt áp lực thiếu phòng học cho Trường THCS – THPT Võ Thị Sáu (nay là Trường THPT Võ Thị Sáu).

Trường có diện tích gần 20.000m², do UBND TP.HCM xây tặng vào năm 2016 với 5 khu nhà khang trang (khu hành chính, khu hội trường, thư viện, khu các phòng học, khu nhà thiết bị và khu nhà đa năng). 

Năm học vừa qua, trường có 14 lớp học với gần 500 học sinh. 

{keywords}
Ngôi trường khang trang có khuôn viên rộng rãi.

Bà Vương Mỹ Lan chia sẻ: “Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, nhà trường đã phối hợp với Phòng Nội vụ của huyện để tuyển giáo viên, trong đó có giáo viên Tiếng Anh. Tuy nhiên, 2 năm nay vẫn chưa tuyển thêm được người nào. Nhà trường hiện chỉ có 2 cô dạy Tiếng Anh cho 14 lớp. Như vậy, cường độ lao động rất cao. Ngay trong đợt thi tuyển viên chức hồi tháng 6 vừa qua, trường cũng không tuyển thêm được".

Theo bà Lan, đó là khó khăn lớn và cũng là nỗi lo của lãnh đạo nhà trường trong năm học sắp tới.

{keywords}
Vừa qua, nhà trường đón nhận trang thiết bị phòng học thông minh do TP.HCM trao tặng. Bà Lan hy vọng, khi trang thiết bị được đầy đủ, phong trào học Tiếng Anh trong nhà trường sẽ phát triển hơn

“Trước mắt, nhà trường hy vọng nhận được sự hỗ trợ về đội ngũ giáo viên chuyên môn, đặc biệt là giáo viên Tiếng Anh”, bà Lan bày tỏ.

Khánh Hòa

Hà Nội nói về việc tuyển dụng đặc cách gần 2.000 giáo viên hợp đồng

Hà Nội nói về việc tuyển dụng đặc cách gần 2.000 giáo viên hợp đồng

UBND TP Hà Nội cho biết vẫn xét tuyển giáo viên hợp đồng với phần thao giảng.