- Đó là chia sẻ của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại buổi gặp mặt đoàn giáo viên tiêu biểu đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo có nhiều đống góp cho sự nghiệp GD-ĐT diễn ra sáng 11/11.

{keywords}
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trò chuyện, chia sẻ với các thầy cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo của đất nước.

Đây cũng là những giáo viên sẽ tham dự Chương trình tuyên dương giáo viên tiêu biểu năm 2016 do Bộ GD-ĐT và TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào tối 12/11 tới đây.

Năm nay, có 42 giáo viên được tuyên dương, trong đó 25 cô giáo và 17 thầy giáo. Người nhiều tuổi nhất là cô Phan Hoàng An (sinh năm 1962) và người trẻ nhất là cô Quảng Thị Thúy Ngân (sinh năm 1991). Đặc biệt, giáo viên có công tác tại đảo lâu nhất là cô giáo Nguyễn Thị Hợi (sinh năm 1966) với thời gian là 29 năm 7 tháng, tiếp đó là cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy với 29 năm.

Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo đã bày tỏ sự xúc động khi được Phó Chủ tịch nước tiếp đón và chia sẻ niềm vinh dự, tự hào, những khó khăn, vất vả trong quá trình dạy học nơi hải đảo. Qua đó, các giáo viên cũng bày tỏ sự quyết tâm bám đảo, giữ trường, để mang con chữ đến các em học sinh nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Các thầy cô cũng mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa. Tôi cho đây là một nguyện vọng, đề nghị hết sức đúng đắn và trách nhiệm”

Bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được đón tiếp các thầy cô giáo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh công tác giáo dục và đào tạo là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý của xã hội.

“Tự hào hơn khi có những giáo viên của chúng ta có mặt ở những vị trí tiền tiêu như biên giới, hải đảo để công tác. Điều này khiến tôi hết sức xúc động”, bà Thịnh chia sẻ.

Bà Thịnh cho biết, Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu tiên cho công tác giáo dục và xem giáo dục là quốc sách hàng đầu của đất nước. Đặc biệt sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

“Tiến tới ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi cũng rất tin tưởng và mong muốn các thầy cô tiếp tục yêu nghề, bám trường dù có khó khăn nhường nào. Tôi tin các thầy cô sẽ tiếp tục được định hướng của mình là sẽ dạy tốt để nâng cao dân trí của người Việt, trong đó có cả những nơi đảo xa nơi mà các thầy cô đang công tác”, bà Thịnh gửi gắm.

Thanh Hùng