Câu 1: Địa danh nào được in trên tờ 10.000 đồng hiện nay?

A. Mỏ dầu Bạch Hổ

Đáp án: Địa danh in trên tờ 10.000 đồng là mỏ dầu Bạch Hổ thuộc bồn trũng Cửu Long. Mỏ nằm ở vị trí Đông Nam, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 145 km. Đây là mỏ cung cấp dầu mỏ chủ yếu cho Việt Nam hiện nay.

B. Mỏ Sư Tử Đen

C. Mỏ Đại Hùng

 

Câu 2: Ngôi chùa nào được in trên tờ tiền 20.000 đồng polymer?

A. Chùa Ngọc Hoàng

B. Chùa Đô Mỹ

C. Chùa Cầu

Đáp án: Trên tờ tiền 20.000 đồng polymer là hình ảnh Chùa Cầu (Hội An) với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính. Chiếc cầu dài khoảng 18 m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Đây được xem là biểu tượng giao lưu văn hóa Nhật - Hoa - Việt ở Hội An và thu hút đông đảo du khách tham quan.

 

Câu 3: Cụm di tích Nghênh Lương Đình- Phu Văn Lâu (Huế) in trên tờ 50.000 đồng là kiến trúc gắn với triều đại nào?

A. Nhà Nguyễn

Đáp án: Cụm di tích này là những công trình kiến trúc gắn bó với lịch sử triều Nguyễn. Nghênh Lương Đình bên bờ sông Hương dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi đi xuống bến sông để lên thuyền rồng hoặc làm nơi hóng mát. Phu Văn Lâu được xây dựng dưới thời vua Gia Long dùng làm nơi niêm yết những chỉ dụ quan trọng của nhà vua và triều đình hoặc kết quả các kỳ thi do triều đình tổ chức.

B. Nhà Lý

C. Nhà Trần

 

Câu 4: Kiến trúc nào của Văn Miếu - Quốc Tử Giám được in trên tờ 100.000 đồng?

A. Văn Miếu Môn

B. Khuê Văn Các

Đáp án: Hình ảnh Khuê Văn Các đại diện cho Văn Miếu - Quốc Tử Giám nói riêng và còn được lựa chọn làm biểu tượng cho đất thủ đô với lối kiến trúc khá riêng biệt. Đây là một lầu vuông tám mái, bốn mặt có cửa sổ vuông tròn được ví như “gác vẻ đẹp của sao Khuê”.

C. Đại Trung Môn

 

Câu 5: Trên tờ 200.000 đồng là hòn nào thuộc Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)?

A. Hòn Trống Mái

B. Hòn Đỉnh Hương

Đáp án: Trên tờ 200.000 đồng là hòn Đỉnh Hương thuộc Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất.

C. Hòn Oản

 

Câu 6: Tờ tiền polymer mệnh giá 500.000 đồng in hình ngôi nhà ở làng nào?

A. Làng Ngọc Liên

B. Làng Bảo Liên

C. Làng Kim Liên

Đáp án: Tờ tiền polymer mệnh giá 500.000 đồng in hình phong cảnh ngôi nhà đơn sơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Sen, tên chữ là Kim Liên (bông sen vàng), nay thuộc huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Khu di tích Kim Liên hiện là nơi lưu giữ tài liệu, hiện vật... gắn với quê hương, gia đình và thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thúy Nga

Làm thế nào sống sót trong tình huống nguy cấp này?

Làm thế nào sống sót trong tình huống nguy cấp này?

Những kỹ năng sinh tồn là điều bất cứ ai cũng cần trang bị để có thể xử lý và sống sót trong những tình huống khó khăn, nguy hiểm.