Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, nhà trường nhận được danh sách 4 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh lại từ phía Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Tuy nhiên, trong số này chỉ 2 em thiếu điểm trúng tuyển sau thẩm định và đương nhiên bị xóa tên khỏi danh sách sinh viên của trường.

“Với những thí sinh hiện là sinh viên của trường nếu điểm thật trả về (sau thẩm định) thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển thì buộc phải xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển”, ông Triệu nói.

Với 2 trường hợp còn lại  sau chấm thẩm định, dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn thì nhà trường vẫn cho tiếp tục theo học bình thường. 

Theo ông Triệu, hiện nhà trường cũng đã thông báo tới các thí sinh liên quan và chuẩn bị quy trình ra quyết định xóa tên. “Về mặt quy trình chính thức thì đến đầu tuần sau sẽ hoàn tất nhưng thực tế thì giờ đây các em này cũng đã biết chuyện”.

Đến thời điểm này nhà trường chưa nhận được thông tin danh sách từ Sở GD-ĐT Sơn La về các thí sinh liên quan để có thể tiếp tục xử lý.

Trao đổi với VietNamNet ngày 12/4, lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định những sinh viên nào lọt vào trường nhưng điểm chấm thẩm định thấp hơn chuẩn đầu vào thì trường sẽ kiên quyết xử lý loại bỏ.
“Chỉ cần khi các địa phương gửi danh sách cụ thể thì chúng tôi sẽ ngay lập tức xử lý. Nhà trường sẽ làm rất nghiêm túc việc này”, ông Huy nói.

Tuy nhiên, theo ông Huy, với những thí sinh mà điểm sau thẩm định vẫn đủ chuẩn thì trước mắt vẫn phải công nhận trúng tuyển cho các em này. Bởi không có căn cứ gì để buộc thôi học đối với sinh viên khi chưa xác định được do thí sinh hay do phụ huynh chạy điểm, gian lận hoặc thí sinh có biết đến việc chạy điểm này hay không.

“Chuyện bố mẹ hay gia đình chạy điểm, gian lận thì lại là việc của địa phương, cơ quan công an. Nhà trường không thể tự quy kết chuyện thí sinh có đồng lõa với phụ huynh chạy điểm hay không”, ông Huy nói.

Thanh Hùng

Tại sao thí sinh bị hạ điểm sau phanh phui vẫn học ĐH bình thường?

Tại sao thí sinh bị hạ điểm sau phanh phui vẫn học ĐH bình thường?

Đây là điều mà một số trường đại học băn khoăn trong cách xử lý khi “dính” thí sinh được nâng điểm thi.