Ý kiến này được Bộ trưởng Y tế nêu ra tại Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Y dược TP.HCM chiều ngày 16/9.

Theo bà Tiến, Trường ĐH Y dược TP.HCM còn nợ một nhiệm vụ từ cách đây 15 năm là thành lập một ĐH Sức khoẻ TP.HCM.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế yêu cầu đổi tên Trường ĐH Y dược thành ĐH sức khỏe (Ảnh: LP)

 

"Trong ĐH Sức khỏe sẽ có nhiều trường như trường y, trường dược, trường nha, trường điều dưỡng…Hiện nay chúng ta chưa nên gọi là đại học mà chỉ là Trường ĐH Y dược TP.HCM, vì dưới trường hiện nay chỉ có khoa chứ chưa có trường" - bà Tiến nêu.

Bà Tiến cho biết, Bộ Y tế rất ủng hộ chủ trương này và đề nghị trường sớm có đề án đổi tên trường thành ĐH Sức khoẻ TP.HCM. Cùng với Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Y dược TP.HCM là một trong 2 cơ sở đào tạo khối ngành sức khoẻ lớn trong cả nước.

"Nếu không làm ngay thì chúng ta sẽ tụt hậu so với cả Lào, Campuchia" - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh và yêu cầu sớm triển khai đề án.

Về phía Trường ĐH Y dược TP.HCM, ông Trần Diệp Tuấn, hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã gửi Bộ Y tế đề án đổi tên trường cách đây một năm.

Hiện tại trường đang xây dựng đề án tự chủ và đã thành lập xong Hội đồng trường, chuẩn bị bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường. Ngoài ra, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng đang xây dựng cơ sở ở Đồng Nai.

Trường ĐH Y dược TP.HCM hiện đào tạo 15 ngành học. Học phí năm học 2019-2020 là 1,3 triệu/tháng, tương ứng 13 triệu đồng/năm.

Lê Huyền

Con trai Bộ trưởng Y tế được bổ nhiệm viện phó viện Pasteur TP.HCM

Con trai Bộ trưởng Y tế được bổ nhiệm viện phó viện Pasteur TP.HCM

- Ông Hoàng Quốc Cường, 37 tuổi, con trai cả của bộ trưởng Bộ Y tế -Nguyễn Thị Kim Tiến vừa được bộ này bổ nhiệm làm phó viện trưởng, Viện Pasteur TP.HCM.