Theo đó, có 13 trường THPT tuyển 980 học sinh học lớp 10 chương trình tích hợp. Những trường có nhiều chỉ tiêu nhất là: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, Phú Nhuận, Lương Thế Vinh, mỗi trường tuyển 105 học sinh.

Điều kiện để tuyển là học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định và phải đạt đầy đủ các điều kiện của 1 trong 2 nhóm sau:

Nhóm 1: Dành cho những học sinh có tham gia học Chương trình tích hợp cấp THCS tại TP.HCM. Với nhóm này, học sinh sẽ đăng ký 2 nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp (nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2). Thí sinh vẫn thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ như những học sinh thi vào lớp 10 thường. 

Cách tính điểm xét tuyển Chương trình tích hợp là tổng điểm 3 bài thi và điểm trung bình của Chương trình tích hợp (theo thang điểm 10).

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0. 

Nhóm 2: Dành cho những học sinh không học Chương trình tích hợp ở cấp THCS nhưng có nguyện vọng vào học lớp 10 tích hợp. Muốn dự thi, học sinh phải thỏa mãn các điều kiện: Tốt nghiệp THCS loại từ khá trở lên; học sinh có tham gia dự tuyển sinh lớp 10, ngoài 3 môn quy định ngữ văn, toán, ngoại ngữ, học sinh phải đăng ký và dự thi môn tích hợp.

Học sinh thuộc nhóm này cũng đăng ký 2 nguyện vọng Chương trình tích hợp (nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2).

Cách tính điểm tuyển Chương trình tích hợp của nhóm này là tổng điểm 4 bài thi.

Các lớp 10 chương trình tích hợp sẽ có sĩ số từ 25 đến 35 học sinh/lớp. Nếu số lượng học sinh đậu và nộp hồ sơ học tích hợp không đủ 25 học sinh trở lên thì nhà trường sẽ không mở lớp tích hợp tại trường đó. Các học sinh đã nộp hồ sơ vẫn sẽ được xem xét chuyển về học tại trường khác có mở lớp tích hợp mà còn chỉ tiêu hoặc vẫn xét tuyển lớp 10 theo 3 nguyện vọng hoặc chuyển đổi loại hình học tập phù hợp khác.

Chỉ tiêu lớp 10 tích hợp như sau: 

{keywords}
 
{keywords}
 

Minh Anh

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 ở TP.HCM

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 ở TP.HCM

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố cách tính điểm vào lớp 10 thường và lớp 10 chuyên ở TP.HCM năm 2021.