- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương vừa có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra, xác định nguyên nhân và kiên quyết xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân sai phạm trong vụ việc lộ đề thi cuối kỳ khối 11.

Văn bản yêu cầu báo cáo UBND kết quả thực hiện trước ngày 19/5. 

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Quý Khiêm - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh cho biết, cơ quan Công an đang thụ lý điều tra làm rõ việc lộ đề thi cuối học kỳ 2 hai môn Toán và Sử của khối 11.

“Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ. Trước mắt, Sở ổn định tình hình và tổ chức ôn tập kiến thức cho các em học sinh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc làm bài thi các môn còn lại”, ông Khiêm nói.

Cũng trong ngày hôm, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã thông tin chính thức về vụ việc này. 

Theo đó, sáng nay, trước khi tổ chức kiểm tra 2 môn Toán và Sử khối 11 thì cán bộ quản lý và giáo viên phản ánh có dấu hiệu đề thi đã bị lộ và phát tán trên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT tỉnh xác định là có cơ sở.

Từ đó, chỉ đạo tạm hoãn việc kiểm tra tất cả các môn còn lại của 2 khối 10 và 11 tại các Trường THPT và GDTX.

Đồng thời, điều chỉnh lịch kiểm tra các môn còn lại sang từ ngày 12 – 16/5. Trong đó, các ngày 10 và 11/5 sẽ tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết đã báo cáo với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm các đơn vị và cá nhân sai phạm theo quay định.

Bên cạnh đó, các bộ phận có liên quan cũng rà soát toàn bộ quy trình ra đề, sao in đề tại Sở và các cơ sở giáo dục. Trước mắt, Sở sẽ ra đề và tổ chức sao in đề các môn còn lại gửi đến các đơn vị tổ chức kiểm tra.

Hoài Thanh