{keywords}

“Ngày hội việc làm” do Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức là hoạt động thường niên nhằm tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng uy tín với các sinh viên trong trường.

{keywords}

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của gần 40 công ty, doanh nghiệp Việt Nam và nhiều công ty đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,…

{keywords}

Tại đây, sinh viên có thể trực tiếp gặp gỡ các nhà tuyển dụng và ứng tuyển vào đa dạng vị trí nghề nghiệp như Kỹ sư kỹ thuật, Nhân viên kỹ thuật, Giao dịch viên, Chuyên viên Marketing, Kế toán viên, chuyên viên Dịch vụ khách hàng.

{keywords}

TS. Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hiện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đang hợp tác với trên 2000 doanh nghiệp trong và ngoài nước với mục tiêu cùng đồng hành và hỗ trợ sinh viên tiếp cận với các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

{keywords}

Thông qua ngày hội việc làm, nhà trường hy vọng doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những sinh viên có đủ chuyên môn, kỹ năng mềm và đáp ứng được nhu cầu, định hướng phát triển của mình.

{keywords}

Theo thống kê của nhà trường, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp 1 năm đạt trên 98,1% đối với sinh viên hệ đại học và 93,8% đối với sinh viên hệ cao đẳng. “Kết quả này là nỗ lực của mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với Nhà trường trong thời gian qua”, bà Ngân nói.

{keywords}

Ông Lê Đức Cường, Trưởng phòng tuyển dụng của một công ty về hạ tầng viễn thông, cho biết, tại ngày hội năm nay, công ty dành gần 200 vị trí việc làm trong đó 60 vị trí kỹ thuật viên hỗ trợ xử lý các sự cố liên quan đến đường truyền Internet và bộ Internet truyền hình cho khách hàng, hơn 100 vị trí chuyên viên lắp đặt, bảo trì.

{keywords}

"Sinh viên khi ra trường thường đáp ứng được trên 50% yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chúng tôi rất mong muốn phối hợp với nhà trường để đưa vào chương trình đào tạo những nội dung kiến thức nền liên quan, sao cho khi ra trường sinh viên có thể đáp ứng ngay công việc công ty cần mà không phải đào tạo lại", ông Cường nói.

Thúy Nga

Hơn 90% sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng

Hơn 90% sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng

Tỷ lệ sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng đạt hơn 90% theo công bố từ đề án tuyển sinh ĐH năm 2018.