Trong những ngày qua, trên trang HSU Confessions (trang tự thú của sinh viên Trường ĐH Hoa Sen) nhiều sinh viên lớp EIC3 (lớp Tiếng anh giao tiếp) phản ánh một giảng viên thỉnh giảng chuyên ngành Ngoại ngữ đã có hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền để nâng điểm học tập của sinh viên.

Theo phản ánh của sinh viên, giảng viên này liên hệ với từng sinh viên qua zalo. Một số sinh viên đã chấp nhận đưa tiền cho giảng viên này. Sự việc khiến sinh viên bức xúc vì hành vi của giảng viên này đã gây ra sự mất công bằng trong học tập.

{keywords}
(Ảnh: Chụp màn hình trên HSU Confessions)

Liên quan đến sự việc này, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng.

Ông Điện cho hay đây là hành động vi phạm pháp luật, trái đạo đức, làm tổn hại đến uy tín nhà trường. Sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo trường đã chỉ đạo cho khoa Ngoại ngữ, phòng Công tác sinh viên - Quan hệ doanh nghiệp nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ sự việc.

Qua xác minh từ nhiều nguồn, những phản ánh của sinh viên là có cơ sở. Trước những minh chứng cụ thể và xác đáng, giảng viên có hành vi tiêu cực này đã thừa nhận vi phạm của mình.

{keywords}
(Ảnh: Chụp màn hình trên HSU Confessions)

Ông Điện cho hay nhà trường đã yêu cầu giảng viên cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi nhà trường, phụ huynh và các em sinh viên về những việc làm mà mình đã gây ra, hoặc phải đối mặt với cơ quan pháp luật và chịu xử lý theo quy định chung.

“Với vai trò hiệu trưởng và trên hết là cương vị người thầy, tôi lấy làm tiếc về vụ việc này”- ông Điện nhận về mình trách nhiệm lớn nhất vì để cho sự việc diễn ra và chính thức gửi lời xin lỗi đến sinh viên, nạn nhân của vụ sai phạm cũng như gia đình sinh viên.

Theo ông Điện, cách xử lý của nhà trường nhằm kiên quyết giữ gìn sự tôn nghiêm và liêm chính trong học thuật, không để suy nghĩ của sinh viên bị vấy bẩn bởi những tiêu cực, đặc biệt trong môi trường giáo dục.

Ông Điện cũng cho rằng, sinh viên đang sống trong bối cảnh công nghệ số, việc đưa ra quan điểm cá nhân trên môi trường mạng xã hội trở nên dễ dàng. Vì vậy, sinh viên cần nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin thông minh, biết tìm ra lẽ phải, đấu tranh trực diện trước mọi bất công và tiêu cực. Ngoài ra, nếu sinh viên có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc thì chia sẻ với phòng công tác sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp của nhà trường

Minh Anh

Giáng chức một hiệu trưởng ở TP.HCM

Giáng chức một hiệu trưởng ở TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Văn Ơn vừa bị giáng chức xuống làm Phó hiệu trưởng của trường này.