Sáng ngày 23/3, Giáo sư  Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng thứ 28 của ĐH Harvard, đã có buổi thuyết trình với sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhẫn văn TP.HCM, ĐHQG TP.HCM. 

GS Drew Gilpin Faust là hiệu trưởng thứ 28 của ĐH Harvard, giáo sư sử học danh hiệu Lincoln.

Trước buổi thuyết trình, GS Faust đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG TP.HCM và ông Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.  

{keywords}

GS Drew Gilpin Faust, hiệu trưởng thứ 28 của ĐH Harvard 

(Ảnh Phạm Văn Châu)

Hai bên trao đổi về hoạt động của những học giả ĐH Harvard và học giả của ĐHQG TP.HCM, và về cơ hội hợp tác trong tương lai.

Theo GS Faust, bà lựa chọn Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM làm việc vì:

Trước khi trở thành Hiệu trưởng ĐH Harvard, tôi là một giảng viên lịch sử trong suốt hơn 30 năm. Vì vậy, tôi rất vui mừng có mặt tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Tôi sang thăm Việt Nam vì muốn tìm hiểu rõ hơn về Việt Nam, tìm hiểu thêm về tính năng động và sự phát triển ngoạn mục của Việt Nam trong thời gian gần đây” – Hiệu trưởng ĐH Harvard cho biết. 

{keywords}

GS Drew Gilpin Faust tại buổi nói chuyện với sinh viên, giảng viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Ảnh Phạm Văn Châu)

Theo GS Faust, việc bà có mặt tại đây mang nhiều ý nghĩa. Bởi vì, dù chưa từng vượt qua hơn 8.000 dặm đặt chân đến Việt Nam, nhưng những địa danh như Khe Sanh, Vịnh Bắc Bộ, Đà Nẵng... luôn vang vọng trong bà. 

Tôi đã hằng mong ít nhất một vài địa danh trong số này không chỉ dừng lại ở con chữ”. 

GS Faust cho biết Việt Nam trong tâm trí không phải là tên gọi của một cuộc xung đột bất ngờ ập đến với thệ hệ của bà, mà là một quốc gia và xã hội với tất cả sự phức hợp, vẻ đẹp, lịch sử, sự sống động và triển vọng. 

PGS Võ Văn Sen cho rằng chuyến thăm của Hiệu trưởng ĐH Harvard sẽ là một cột mốc quan trọng đối với hệ thống ĐHQG TP.HCM nói chung, cũng như Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng. Việc này thể hiện sự đánh giá cao của phái đoàn ĐH Harvard đối với sự phát triển khoa học xã hội nhân văn ở Việt Nam.

Lê Huyền