Các giáo viên ở Trung Quốc lại nghĩ ra một ý tưởng mới ngăn học sinh của mình gian lận thi cử.

{keywords}
Hình ảnh được một giáo viên chụp lại và đăng lên mạng xã hội

Ở một trường cấp 2 thuộc tỉnh An Huy, học sinh được yêu cầu phải đội một tờ báo lên đầu để không thể ngó ngang ngó dọc xung quanh khi làm bài thi.

Bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội làm dấy lên những tranh luận rằng liệu phương pháp chống gian lận này có thích hợp hay không.

Được biết, bức ảnh được chụp và đăng tải lên mạng bởi một giáo viên coi thi. Một số người khen ngợi sự sáng tạo của giáo viên, trong khi một số khác thì cho rằng việc này sẽ làm tổn hại nhân phẩm của học sinh.

“Không còn là vấn đề ngăn chặn gian lận nữa, mà là sự mất lòng tin nghiêm trọng với học sinh. Nó có thể gây ra những tổn hại tâm lý nặng nề cho học sinh” – một người dùng tên Zhao Jiaxuan bình luận.

Một cư dân mạng khác cũng đồng tình: “Nếu như giáo viên giám sát kỳ thi một cách cẩn thận bằng cách đứng trước lớp thì sẽ bắt được những học sinh gian lận một cách dễ dàng. Không cần phải làm việc này”.

Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng cách này còn giúp học sinh gian lận dễ dàng hơn.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của trường giải thích với các phóng viên rằng đây không phải là một kỳ thi mà là “một trò chơi” giữa giáo viên và học sinh. Trường này cũng cho biết, bằng cách sử dụng cách thức này, giáo viên hi vọng có thể giúp học sinh giảm căng thẳng trước kỳ thi cuối kỳ sắp tới.

Theo nhà trường thì tất cả học sinh đều sẵn lòng tham gia trò chơi.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)