Tại Quảng Nam, điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm bố trí 2 máy đo thân nhiệt tự đồng và 10 máy rửa tay sát khuẩn tự động. Các thí sinh đến khá sớm để được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và xem thông tin phòng thi.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
CTrước khi vào phòng làm thủ tục dự thi, thí sinh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang mới.

Tất cả thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi đều đeo khẩu trang và tuân thủ công tác phòng dịch. Mỗi thí sinh ra vào đều được cán bộ đo thân nhiệt và nhắc nhở rửa tay, giãn cách.

Tại điểm thi này có 8 phòng thi với 270 thí sinh dự thi. Điểm thi cũng chuẩn bị 1 phòng chờ và 1 phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh có biểu hiện sốt.

{keywords}
 
{keywords}
Các em sau đó được phát tờ khai y tế để điền thông tin

Thầy Nguyễn Thanh Tú, Trưởng hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho hay qua kiểm tra tất cả thí sinh và cán bộ coi thi đều có thân nhiệt bình thường.

“Trong số 131 thí sinh dự thi lần này, có 48 thí sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đợt 1 không được thi do ở vùng cách ly xã hội, số thí sinh còn lại ở các trường THPT khác. Ngoài ra, có 7 thí sinh ở Đà Nẵng vào dự thi”, thầy Tú cho hay.

Theo thầy Tú, trong chiều nay, các thí sinh được phổ biến quy chế thi và tiếp tục làm khai báo y tế lần 2.

{keywords}
Thí sinh được đo thân nhiệt tại điểm trường Trường THPT Hùng Vương 

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) tất cả các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang rồi mới vào trường.

Do thời nắng nóng, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng khi có thân nhiệt trên 37,5 độ C.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Quảng Nam có 9.231 thí sinh tham gia dự thi tại tại 409 phòng thi của 28 điểm thi. Trong số này có 26 điểm thi tại 6 huyện, thị, thành phố thực hiện giãn cách xã hội trước đó.

Ngoài ra, có một điểm thi tại Tam Kỳ (với 131 thí sinh) và một điểm thi tại Hiệp Đức (với 54 thí sinh) dành cho thí sinh đợt 1 không thi được do ở các địa phương giãn cách xã hội.

“Tất cả các thí sinh, giáo viên, cán bộ tham gia kỳ thi đã khai báo y tế. Hiện Quảng Nam không có thí diện F1, F2 dự thi”, ông Quốc cho hay.

Theo ông Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết để đảm bảo an toàn cho kỳ thi đợt 2, Sở Y tế đã đề nghị các Trung tâm y tế ở huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn phối hợp tốt với ngành giáo dục để hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại mỗi điểm thi sẽ bố trí 2 cán bộ y tế.

Cán bộ y tế phục vụ coi thi phải chuẩn bị đủ thuốc dự phòng để sơ cấp cứu tại chỗ nếu có bệnh nhân, đồng thời thực hiện đúng việc xác định tình trạng sức khỏe cho thí sinh trong trường hợp thí sinh đau ốm đột xuất trong lúc thi.

{keywords}
 
{keywords}
Thí sinh Đà Nẵng đến làm thủ tục dự thi chiều ngày 2/9

Còn tại Đà Nẵng, chiều nay, gần 11.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Khi đến điểm thi các em được cán bộ hướng dẫn xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang y tế để thay thế khẩu trang đeo từ nhà.

Khi vào phòng thi các thí sinh mang theo giấy báo dự thi và CMND để cán bộ kiểm tra, đính chính sai sót nếu có. Sau đó giáo viên phổ biến quy chế và lịch thi, hướng dẫn quy định phòng chống dịch và làm tờ khai y tế.

{keywords}
 
{keywords}
Tất cả thí sinh Đà Nẵng đều âm tính với Covid-19

Trong kỳ thi này Đà Nẵng có khoảng 11.000 thí sinh trên địa bàn và 41 thí sinh các tỉnh, thành khác bị mắc kẹt tại địa phương do Covid-19. Sở bố trí 25 điểm thi chính thức, 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm dự phòng.

Trong ngày 31/8 và 1/9, các thí sinh và cán bộ coi thi đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả toàn bộ âm tính Covid-19.

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay có 47 thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh sống trong khu vực cách ly được bố trí thi riêng tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn). Các thí sinh này được hỗ trợ di chuyển đến điểm thi bằng ôtô.

Điểm thi này được bố trí 3 khu vực dành cho thí sinh thuộc diện F1, khu vực dành riêng cho thí sinh F2 và khu vực dành cho thí sinh cách ly y tế.

Trong đó, thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ phải mặc đồ bảo hộ đến địa điểm dự thi và tháo đồ bảo hộ, khẩu trang trước khi vào. Trong suốt quá trình làm bài, các thí sinh này phải đeo khẩu trang N95. Cán bộ coi thi mang bảo hộ trong suốt quá trình làm nhiệm vụ.

Hồ Giáp - Lê Bằng

Gần 11.000 thí sinh ở Đà Nẵng âm tính với Covid-19

Gần 11.000 thí sinh ở Đà Nẵng âm tính với Covid-19

Tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.