Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022.

Theo đó, điều kiện về hộ khẩu dự tuyển vào trường THPT công lập được văn bản hướng dẫn này nêu rõ: học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Học sinh hoặc bố mẹ đã hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã.

12 khu vực tuyển sinh của Hà nội như sau:

- KV 1: gồm quận Ba Đình, Tây Hồ
- KV 2: gồm quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.
- KV 3: gồm quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy.
- KV 4: gồm quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
- KV 5: gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm.
- KV 6: gồm huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.
- KV 7: gồm quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Đan Phượng.
- KV 8: gồm huyện Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì.
- KV 9: gồm huyện Thạch Thất, Quốc Oai.
- KV 10: gồm quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ, Thanh Oai.
- KV 11: gồm huyện Thường Tín, Phú Xuyên.
- KV 12: gồm huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Riêng Trường THPT Chu Văn An, ngoài những học sinh có đủ điều kiện về hộ khẩu như trên thì học sinh ở các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra có xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực giỏi năm học lớp 9 và đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển.

Sở GD-ĐT cũng chia toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3, trong đó NV1, NV2 phải vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú, NV3 có thể vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. 

Hướng dẫn cũng nêu rõ các trường hợp không theo quy định về khu vực tuyển sinh, gồm: Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường có lớp chuyên; học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập; học sinh đăng kí dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài; học sinh đăng kí dự tuyển học chương trình tiếng Pháp song ngữ hoặc chương trình tiếng Pháp tăng cường; một số trường hợp đặc biệt khác được quy định.

Được đổi khu vực tuyển sinh

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nêu rõ, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú... được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: NV1 và NV2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, NV còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng này cần có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh (theo mẫu của Sở GD-ĐT), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.

Như vậy, quy định về đổi khu vực tuyển sinh năm nay về cơ bản không có thay đổi gì so với năm trước.

Lịch thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội năm nay như sau:

{keywords}
 

Thanh Hùng

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10 từ ngày 10-12/6

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10 từ ngày 10-12/6

UBND TP Hà Nội vừa có công văn chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT về thời gian tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2021-2022.