Ngày 3/4, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GDĐT Bình Thuận xác nhận học sinh THPT toàn tỉnh phải tạm hoãn thi môn Ngữ văn trong kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 lớp 12 vì lộ đề thi.

Theo ông Thái, 8 giờ sáng ngày 3/4, khi giám thị chuẩn bị phát đề thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 2/4.

Lập tức thông tin được gửi về Sở GD-ĐT. Qua kiểm tra đã phát hiện giống cả 6 câu trong đề thi chính thức và đề thi trên mạng xã hội.

{keywords}
Đề thi Ngữ văn giống hệt đề thi được lan truyền trên mạng

Ông Thái cho biết, ngay trong chiều nay, Sở GD-ĐT sẽ có thông báo lịch thi và sử dụng đề thi dự bị.

“Tôi thay mặt Sở GD-ĐT tỉnh xin lỗi toàn bộ thí sinh và phụ huynh của 28 trường bị mất thời gian, phải gián đoạn môn thi Ngữ văn do sự cố này. Trong chiều nay, Sở GD-ĐT cũng sẽ làm việc với tổ ra đề thi, tổ in đề và sẽ mời lực lượng công an tham gia để làm rõ việc này”, ông Thái nói.

Được biết, tổ ra đề thi của Sở GDĐT có 3 người, trong đó có hai người ra đề và một người phản biện. Riêng tổ in đề thi có 4 người.

Theo Phương Nam (Pháp luật TP.HCM)

“Ám ảnh kiểm tra đang gây hại tới nền giáo dục”

“Ám ảnh kiểm tra đang gây hại tới nền giáo dục”

Theo ông Rod Grant, hiệu trưởng trường Clifton Hall ở Edinburgh, một nền giáo dục tuyệt vời chỉ nên coi kết quả kiểm tra là sản phẩm thứ yếu, chứ không phải mục tiêu trọng yếu.