Kỳ thi năm nay, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến có 3 thí sinh đạt điểm cao nhất khối B tại TP.HCM. Thủ khoa là Bùi Lê Anh Nguyên đang dẫn đầu danh sách với 28,7 điểm, Lê Như Hoàng Anh với tổng điểm 28.6, Nhữ Quang Đức với tổng điểm là 28,55. 

Cùng với đó, tối 14/7, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một lớp học kèm với thông tin có tới 16/49 học sinh trong lớp đạt 27 điểm trở lên. Điểm thấp nhất lớp là 23.

{keywords}
Tập thể lớp 12A3, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến cơ sở 1.

Ngay khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều bình luận ở dưới đã gọi tên lớp 12A3, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến cơ sở 1 (TPHCM).

Nhiều cộng đồng mạng "xuýt xoa" khen "Lớp nhà người ta trong truyền thuyết đây rồi". Bên cạnh đó cũng có khá nhiều câu hỏi đặt ra. Bạn Minh Thư thắc mắc: "Đó là điểm của 6 môn cộng lại đúng không?". Dương Yến hỏi bí quyết học tập: "Bí quyết học của các anh chị đây có phải là không học ngoài, không học trực tuyến trên mạng và chỉ đi đến trường nghe giảng, đọc sách giáo khoa và làm các dạng bài đơn giản trong sách bài tập không?". Bạn Thủy Tiên lại hài hước hơn: "Trường mình đạt 23 điểm cuộc đời nở hoa, còn trường người ta 23 điểm mà cuộc đời bế tắc".

Tuy nhiên, dưới phần bình luận, hình ảnh một lớp học không người, nhưng những chồng sách tràn ngập trên bàn cũng đủ khiến cư dân mạng choáng váng. Nhiều người hình dung đến những thí sinh tham dự kỳ thi cao khảo của Trung Quốc.

{keywords}
Sách vở ngập lớp học khiến nhiều cư dân mạng nghẹn lời.

Bạn Mỹ Hạnh tâm sự: "Nhìn hộc bàn người ta toàn sách, trong khi hộc bàn của mình chỉ toàn đồ ăn lại thấy buồn bản thân ghê". 

Nhiều cư dân mạng cho rằng Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến giống "lò luyện thi đại học", nên trường hợp đạt điểm cao là điều... đương nhiên.

Khánh Hòa

Hơn 95% học sinh Nghệ An tốt nghiệp THPT 2019

Hơn 95% học sinh Nghệ An tốt nghiệp THPT 2019

Do quy chế thi THPT quốc gia có nhiều thay đổi về hình thức xét tốt nghiệp, tỉ lệ tốt nghiệp ở Nghệ An giảm 2% so với năm ngoái.