Tham dự hội thi có 28 thí sinh đến từ 3 đơn vị gồm Trường CĐ nghề Cơ điện Xây dựng Việt Xô, Trường CĐ nghề cơ giới Ninh Bình, Trường CĐ nghề LILAMA1. Đây là những thí sinh đã vượt qua các vòng thi tuyển chọn từ hội thi cấp cơ sở.

Các thí sinh tham gia tranh tài ở 10 ngành, nghề chính như: xây gạch, hàn, lắp đặt điện, điện lạnh, lắp cáp mạng thông tin, công nghệ ô tô, ốp lát tường và sàn, nấu ăn…

Kỳ thi lần này tích hợp ở 2 phần thi là thi tay nghề cấp tỉnh và sát hạch tuyển chọn thí sinh tham dự kỳ thi tay nghề quốc gia.

Hội thi tay nghề dành cho học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường nghề trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được tổ chức 2 năm một lần. Qua đó nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ và học sinh có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các cơ sở dạy nghề, góp phần hình thành đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao trực tiếp tham gia vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

Đây cũng là dịp để các trường dạy nghề giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, qua đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy nghề trước đòi hỏi của thực tiễn. Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất, thành lập đội tuyển của tỉnh tham dự thi tay nghề cấp Quốc gia lần thứ X được tổ chức vào tháng 3/2020.

Hải Nguyên

Nhiều cơ sở đào tạo nghề bước đầu gắn kết với doanh nghiệp hiệu quả

Nhiều cơ sở đào tạo nghề bước đầu gắn kết với doanh nghiệp hiệu quả

- Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện nhiều cơ sở đào tạo đã bước đầu thực hiện hiệu quả gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và việc làm.