Sáng nay (9/8), bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, việc thay thế giám thị và cán bộ làm nhiệm vụ thi chỉ được thực hiện trước khi buổi thi đầu tiên hơn 10 giờ đồng hồ.

Những cán bộ, giám thị phải thay thế là những người khai báo có tiếp xúc cả trực tiếp và gián tiếp với 2 ca bệnh Covid-19, trong đó chủ yếu là tiếp xúc gián tiếp.

“Tỉnh Quảng Trị chủ trương đảm bảo an toàn cho các thí sinh và cả kỳ thi nên bất cứ ai khai báo có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp đều được thay thế”, bà Hương nói.

Cũng theo bà Hương, trước kỳ thi, Sở này đã chuẩn bị 270 giám thị và cán bộ phục vụ thi dự phòng. Nên khi có diễn biến mới này, những người nằm trong danh sách dự phòng đã được gọi đi thay thế.

Trước đó, ngày 7/8, tỉnh Quảng Trị phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19. Một là nhân viên y tế làm việc tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh, người còn lại ở thành phố Đông Hà và là bạn của nhân viên y tế nói trên. 

Hương Lài

Tám thí sinh đi xe chuyên dụng từ thôn phong tỏa đến trường thi

Tám thí sinh đi xe chuyên dụng từ thôn phong tỏa đến trường thi

7 thí sinh tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, H, Hưng Hà, Thái Bình), nơi đang bị phong toả vì có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 và 1 thí sinh đi từ vùng dịch Đà Nẵng về đã được đưa đến trường thi bằng xe chuyên dụng.