Cụ thể như sau:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Theo đó, học sinh theo chương trình song ngữ Tiếng Pháp đã thi tốt nghiệp THCS ngày 21/5.

Thí sinh làm bài thi 2 môn gồm: Tiếng Pháp và Toán bằng Tiếng Pháp.

Thời gian thi môn Tiếng Pháp là 120 phút (bao gồm cả thời gian nghe băng). Thời gian thi môn Toán bằng Tiếng Pháp là 60 phút.

Theo quy định của UBND TP.HCM, để tuyển sinh vào lớp 10 tiếng Pháp, chương trình song ngữ, học sinh sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh các lớp THCS trong khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển, đó là Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Marie Curie.

Cách tính điểm tuyển như sau: Điểm = (Điểm trung bình tuyển sinh lớp 10) x 2 + Điểm trung bình cộng tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ.

Các trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Marie Curie tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Pháp trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và theo đúng quy định của GD-ĐT. Tuyển thí sinh đã học xong chương trình tiếng Pháp song ngữ cấp THCS và có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Pháp từ 5 điểm trở lên.

Tiếng Pháp (ngoại ngữ 2):

Các trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa và THPT Phan Đăng Lưu tuyển tiếng Pháp (ngoại ngữ 2) từ những học sinh đã trúng tuyển lớp 10 của trường.

Trong khi đó, kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM năm 2021 diễn ra vào ngày 2 và 3/6. 

Tất cả học sinh tốt nghiệp THCS (xét tốt nghiệp) đều được dự thi để xét tuyển vào các trường công lập. Ngoài ra, một số trường THPT đóng trên địa bàn TP.HCM có cơ chế tổ chức thi riêng như Trường phổ thông Năng khiếu, Trung học thực hành Sư phạm..

Minh Anh

Lịch thi vào lớp 10 của các tỉnh, thành năm học 2021-2022

Lịch thi vào lớp 10 của các tỉnh, thành năm học 2021-2022

Kể từ ngày 29/5, nhiều tỉnh, thành trên cả nước bắt đầu tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập và trường THPT chuyên. Nhiều địa phương cũng đã điều chỉnh lịch thi trước sự ảnh hưởng của Covid-19.

TS Trần Nam Dũng kể chuyện 'mất ngủ' làm thi vào lớp 10 giữa dịch Covid-19

TS Trần Nam Dũng kể chuyện 'mất ngủ' làm thi vào lớp 10 giữa dịch Covid-19

Kỳ thi vào lớp 10 đi được 2/5 chặng đường thì TP.HCM ghi nhận thêm 36 ca mắc Covid-19. Tiến sĩ Trần Nam Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường PTNK chia sẻ những đêm cân não trước câu hỏi tiếp tục thi hay dừng.