Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 được giao cho ông Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình. Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh Hà Giang là ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị triển khai các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Báo Hòa Bình.

Trước đó, năm 2018, ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình được phân công làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT năm 2018. Năm nay, ông Cửu  cũng không tham gia vào ban chỉ đạo thi của tỉnh vì con ông thi.

Cụm thi số 22 tại tỉnh Hòa Bình năm 2019 sẽ có tổng số 37 điểm thi, 393 phòng thi. Tổng số 8.993 thí sinh đăng kýdự thi, trong đó có 7.679 thí sinh THPT; 1.015 thí sinh GDTX và 299 thí sinh tự do. Có 61,8% học sinh chỉ dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT (tăng 3,5% so với năm 2018). Dự kiến sẽ có 1.176 cán bộ tham gia Ban coi thi.

Với tỉnh Hòa Bình, năm nay Bộ GD-ĐT huy động 4 trường đại học trong việc phối hợp tổ chức và chấm thi. Đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm của tỉnh này là Trường ĐH Hà Nội.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 của Hà Giang chủ trì hội nghị triển khai các nội dung liên quan đến kỳ thi. Ảnh: báo Hà Giang. 

Tại Hà Giang năm 2018, trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia là ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, năm 2019, trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh Hà Giang là ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Hà Giang có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 4.879 thí sinh vừa tốt nghiệp và 301 thí sinh tự do. Địa phương dự kiến tổ chức 20 điểm thi với 224 phòng thi.

Với tỉnh Hà Giang, năm nay, Bộ GD-ĐT bố trí đơn vị phổi hợp tổ chức thi độc lập với việc chủ trì chấm trắc nghiệm. Cụ thể, 2 đơn vị phối hợp tổ chức thi là ĐH Thái Nguyên và Trường ĐH Điện lực, còn đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm là Học viện kỹ thuật quân sự.

Như vậy, khi những gian lận thi THPT quốc gia 2018 chưa đi đến hồi kết, các tỉnh Hà Giang và Hòa Bình đã chủ động bố trí nhân sự mới cho vị trí Trưởng ban chỉ đạo, trong khi tỉnh Sơn La vẫn sử dụng người cũ. Điều này khiến dư luận không đồng tình,  dẫn đến việc Sở GD-ĐT Sơn La phải vừa có tờ trình đề xuất thay người cho vị trí trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh này.

Theo tờ trình của Sở GD-ĐT Sơn La, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Minh đã được đề xuất thay ông Phạm Văn Thủy làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019.

Lý do là nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Dự kiến đầu tuần tới, UBND tỉnh Sơn La sẽ ban hành quyết định này.

Cập nhật ngày 3/6: Đính chính

Ngày 31/5, VietNamNet đăng tải bản tin "Thi THPT quốc gia 2019: Hà Giang, Hòa Bình không dùng người cũ làm trưởng ban chỉ đạo thi". Trong bản tin này có viết ông Nguyễn Văn Thắng là Chánh văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình. Đây là thông tin không đúng, vì đến thời điểm ngày 31/5/2019, ông Thắng đã chuyển công tác khác.
VietNamNet xin đính chính thông tin và xin cáo lỗi ông Nguyễn Văn Thắng.

 

 

Thanh Hùng

Bị can nộp lại 1 tỷ đồng "mua điểm", phụ huynh chối bỏ của mình

Bị can nộp lại 1 tỷ đồng "mua điểm", phụ huynh chối bỏ của mình

Các bị can trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La đã giao nộp lại số tiền được cho là nhận để nâng điểm, nhưng phía gia đình các thí sinh lại chối bỏ đó là tiền của mình.