Sáng ngày 24/6, khoảng 360 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Thủy lợi đã lên đường làm nhiệm vụ coi thi ở tỉnh Điện Biên. Khác với nhiều điểm thi, năm nay Trường ĐH Thủy lợi là đơn vị duy nhất phối hợp cùng địa phương này thực hiện nhiệm vụ coi thi ở Điện Biên.

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng đoàn cho biết, mặc dù địa hình khó khăn, xa xôi nhưng đến thời điểm hiện tại mọi công tác đi lại, nơi ăn chốn ở cho cán bộ, giảng viên đều được sắp xếp ổn thỏa theo kế hoạch dự kiến.

Tỉnh Điện Biên có tất cả 17 điểm thi hầu hết đều cách xa TP. Điện Biên, gần nhất là 80km, xa nhất là hơn 200km, điều kiện đi lại ở một số điểm thi tương đối khó khăn.

{keywords}
Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Mở TP.HCM chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ coi thi ở Lâm Đồng. Ảnh: Lê Huyền

Ông Việt cũng cho biết, hiện tại ở Điện Biên đang có mưa lớn. Ông bày tỏ lo ngại thời tiết xấu sẽ gây sạt lở, đi lại khó khăn tại một số điểm thi ở vùng cao, ví dụ như huyện Tủa Chùa, Điện Biên.

“Chính vì thế, chúng tôi quán triệt với các cán bộ coi thi chiều nay sẵn sàng làm việc ngoài giờ, đợi đến khi nào các em đến đủ mới thôi” – ông Việt cho biết.

Vị lãnh đạo này cũng chia sẻ rằng ở một số điểm thi, các cán bộ, giảng viên của trường phải nhờ dân nấu nướng, ăn nghỉ tại các trường nội trú của huyện vì không có nhà nghỉ, khách sạn gần khu vực điểm thi. Tuy nhiên, tất cả thầy cô đã xác định tinh thần chia sẻ khó khăn với địa phương, cố gắng hết sức vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra thi THPT quốc gia năm 2019 sáng 24/6 tại Hoài Đức, Hà Nội

Sáng nay 24/6, tại các điểm thi trên cả nước đã thực hiện công tác tập huấn lại một lần nữa cho các cán bộ coi thi. Chiều nay, tại các điểm thi, thí sinh sẽ đến làm thủ tục dự thi. Ngày mai 25/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước sẽ bước vào môn thi đầu tiên.  

Bộ trưởng Nhạ đề nghị người dân tăng cường giám sát thi THPT quốc gia 2019

Bộ trưởng Nhạ đề nghị người dân tăng cường giám sát thi THPT quốc gia 2019

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các cấp và người dân tăng cường giám sát các khâu để hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch.

Nguyễn Thảo