Trường ĐH Đồng Nai đã công bố điểm chuẩn 2019. Điều bất ngờ dù là trường đại học địa phương nhưng có nhiều ngành điểm chuẩn cao vót. Đặc biệt hơn, dù điểm chuẩn cao nhưng những ngành này lại không có thí sinh nào trúng tuyển.

Năm 2019, chỉ tiêu của Trường ĐH Đồng Nai là 1.226 cho 14 ngành thuộc hệ ĐH; 350 chỉ tiêu cho 8 ngành hệ CĐ. Theo thông báo điểm chuẩn của trường, trong đợt 1 này có 1.806 thí sinh trúng tuyển vào bậc ĐH; 189 thí sinh trúng tuyển hệ cao đẳng.

{keywords}
Điểm chuẩn Trường ĐH Đồng Nai

Tuy nhiên, ở bậc ĐH có 4 ngành không có thí sinh nào trúng tuyển, bao gồm: Sư phạm Vật lý; Sư phạm Sinh học; Sư phạm Lịch sử và và Quản lý đất đai. Mặc dù, Bộ GD-ĐT quy định điểm sàn cho các ngành sư phạm năm nay là 18, nhưng điểm chuẩn của ngành này ở Trường ĐH Đồng nai cao hơn sàn rất nhiều.

Trong khi đó, ngành Sư phạm Vật lý có điểm chuẩn lên đến 24,7 và ngành Sư phạm Lịch sử cũng bị đẩy lên đến 22,6; Sư phạm Sinh học 18,5 riêng Quản lý đất đai có điểm chuẩn: 20,8.
Ở bậc CĐ, 3 ngành có điểm chuẩn 16 và đều có thí sinh trúng tuyển, nhưng 5 ngành còn lại không có thí sinh nào. Ngoại trừ Sư phạm Vật lý có điểm chuẩn:16 điểm, Sư phạm ngữ văn có điểm chuẩn: 19,8; Sư phạm Hóa: 19,5; Sư phạm Toán: 19

Đại diện Trường ĐH Đồng Nai, xác nhận trường cố tình đẩy điểm chuẩn lên cao để đánh rớt thí sinh, bởi những ngành này chỉ có 2, 3 thí sinh trúng tuyển. Do vậy trường không thể mở lớp. Việc đanh rớt để các em tìm cơ hội vào trường khác.

Đây không phải lần đầu các trường ĐH, CĐ nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh. Vấn đề này từng xảy ra từ năm ngoái khi hàng loạt các trường CĐ địa phương cũng có điểm chuẩn cao nhưng không có thí sinh trúng tuyển. Một lần nữa cho tuyển sinh ở trường địa phương hiện nay thực sự "bi đát"

Lê Huyền

 

Điểm chuẩn Trường ĐH Quốc tế 16-23

Điểm chuẩn Trường ĐH Quốc tế 16-23

- Trường Đại học Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố điểm chuẩn các ngành đào tạo từ kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.