Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (đã tính điểm ưu tiên) của trường năm nay dao động từ 18 – 21 điểm. Mức điểm cụ thể vào từng ngành của trường như sau:

{keywords}

Trong ngày hôm qua (20/7), Hội đồng tư vấn xét điểm sàn khối ngành sức khỏe cũng và đã chốt đề xuất cho các ngành thuộc khối ngành này.

2 ngành có điểm sàn bậc đại học cao nhất (21 điểm) là Y khoa và Răng hàm mặt; điểm sàn các ngành Y học cổ truyền, Dược là 20; các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng đều có sàn là 18 điểm.

2019 là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT yêu cầu đối với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng xét tuyển sinh với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe.

Ngoài khối ngành sư phạm và sức khỏe, đối với các ngành khác theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định trước ngày 22/7, tại trang thông tin của nhà trường, trên Cổng thông tin tuyển sinh và trang nghiệp vụ tuyển sinh. 

Thí sinh cần lưu ý rõ, đây là ngưỡng điểm tối thiểu vào trường chứ không phải mức điểm chuẩn chính thức của trường. 

Từ ngày 22/7, thí sinh được chính thức thay đổi nguyện vọng theo hai phương thức là Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Trước khi đăng ký, thí sinh cần tham khảo điểm chuẩn các trường, các ngành mà mình yêu thích của những năm trước. Dựa trên số điểm tổ hợp môn xét tuyển, thí sinh nên sắp xếp vị trí các nguyện vọng phù hợp trên nguyên tắc ưu tiên sở thích, nguyện vọng xếp từ cao đến thấp.

Thúy Nga

Những thí sinh đầu tiên trúng tuyển Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Những thí sinh đầu tiên trúng tuyển Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

- Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố kết quả xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.