Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng về cách xử lý vướng mắc của Trường Tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas (quận Cẩm Lệ).

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất ý kiến của Sở Xây dựng về việc hình thành Trường Tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas tại khu đất số 458 đường Nguyễn Hữu Thọ là không đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp.

{keywords}
Trường St.Nicholas

Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GD-ĐT, UBND quận Cẩm Lệ làm việc với đại diện trường St.Nicholas để nghiên cứu, đề xuất phương án chấm dứt hoạt động giáo dục tại công trình nói trên.

Đồng thời, UBND TP giao 2 cơ quan trên xây dựng phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới bảo đảm đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng hiện hành. Các báo cáo đề xuất này gửi UBND TP xem xét, quyết định trong tháng 9.

Được biết, trường St.Nicholas do Công ty CP Đầu tư giáo dục Mudd Harvey Việt Nam làm chủ đầu tư, đã tuyển sinh và đi vào hoạt động từ năm học 2018-2019.

Trước đó, công trình này được cấp phép để xây dựng văn phòng với quy mô một tầng hầm và 9 tầng nổi. Nhưng sau đó, Công ty này "biến" nơi đây trở thành trường quốc tế với quy mô một tầng hầm và 4-5 tầng nổi.

Sau đó, Sở GD-ĐT kiểm tra, thẩm định để làm tờ trình UBND thành phố cho phép thành lập trường.

Trên website trường này xưng là Trường quốc tế St. Nicholas. Tuy nhiên, trả lời về tên gọi của trường này, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết theo Quyết định thành lập thì tên gọi của trường là "Trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas" không gắn kèm chữ "quốc tế".
Nếu gắn thêm cụm từ "quốc tế" trong các giao dịch là không đúng với quy định.

Hồ Giáp

Phụ huynh trường quốc tế bức xúc vì suất ăn trăm nghìn chỉ lèo tèo vài miếng thịt

Phụ huynh trường quốc tế bức xúc vì suất ăn trăm nghìn chỉ lèo tèo vài miếng thịt

- Tận mắt thấy suất ăn của con ở trường quốc tế, phụ huynh bức xúc, khi tiền ăn lên tới trăm nghìn, nhưng suất cơm chỉ lèo tèo vài miếng thịt.